12 Điều Nên Làm Khi Bạn Mất Động Lực

Tháng Sáu 19, 2021

Nếu bạn đang đọc bài viết này, có thể bạn đã sởn gai ốc với những yêu cầu và thông báo dồn dập, thế giới của bạn bị thu hẹp, bạn có thể cảm thấy căng thẳng, bạn mất động lực.

Khi bạn cảm thấy không còn động lực để làm bất cứ điều gì, điều cuối cùng bạn muốn là hàng đống lời khuyên khiến bạn quay cuồng.

Động lực là một trong những chìa khóa vạn năng sẽ thúc đẩy bạn và giúp bạn đi lên mỗi ngày. Nếu bạn không có động lực, bạn sẽ có xu hướng trì hoãn về những điều phải thực hiện. Cuối cùng, bạn sẽ cảm thấy chán nản, bất lực và buông xuôi mọi thứ hoặc hoàn toàn từ bỏ dự án / công việc mà bạn đang thực hiện.

Để giải quyết vấn đề này theo cách tốt nhất có thể, tôi sẽ cung cấp cho bạn một điều nên làm khi bạn mất động lực, gợi ý thiết thực để nhẹ nhàng hướng bạn đi đúng hướng và đưa bạn trở lại đúng hướng.

Chìa khóa để bạn lấy lại động lực là thực hiện 12 bước thiết thực dưới đây để bạn phát huy hết tiềm năng của mình, kết nối lại với tầm nhìn lớn hơn và khơi dậy lại ngọn lửa hứng khởi bên trong để thúc đẩy động lực của bạn một lần nữa.

Loại bỏ sự chỉ trích bên trong của bạn

Trong nhận thức của mỗi cá nhân đều tồn tại hai giọng nói: một để tự khích lệ và một để tự chỉ trích. Cả hai giọng nói này đều có vai trò nhất định của nó.

Giọng nói khích lệ sẽ khơi dậy lòng trắc ẩn và động viên bạn từ bên trong, trong khi giọng nói chỉ trích, theo mức độ nào đó sẽ giúp bạn nhận ra các sai phạm của mình để sửa chữa chúng.

Nhưng điều đáng quan ngại là giọng nói chỉ trích dường như đang chiếm lấy thế giới quan của hầu hết mọi người. Chúng chĩa mũi dùi vào chính bản thân mỗi người chúng ta, làm nhục và phê phán gay gắt bất kỳ lỗi lầm nào bạn gây ra.

Có thể nói, chúng vô cùng lớn mạnh, lấn át cả giọng nói động viên, khiến tâm trạng và niềm tin của bạn bị xoay chuyển theo chiều hướng tiêu cực, bên cạnh đó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến lòng tự trọng và khả năng vượt khó của bạn.

Ngay từ khi bạn nhận ra rằng bạn không còn động lực để làm bất cứ điều gì, điều đầu tiên bạn phải làm là tha thứ cho chính mình.

Điều quan trọng là bạn không nên đánh giá bản thân hoặc cảm thấy tội lỗi vì không thể hoạt động hoặc có động lực như bạn muốn.

Hãy dừng lại ngay tại đây và thề sẽ có ý thức hơn trong cách tiếp cận của bạn và lưu tâm đến việc đánh giá bản thân vì cần dành thời gian để trẻ hóa hơn là thúc đẩy liên tục.

Điều chỉnh ý nghĩa

Để tiếp tục đến bước tiếp theo, việc cần làm là điều chỉnh lại ý nghĩa của việc ưu tiên sự trẻ hóa của chính bạn hơn tất cả. Điều này có thể gây khó chịu cho một số người, bao gồm cả tôi.

Đã có lúc tôi cảm thấy thật khó khăn khi chỉ ở bên mình, nhưng qua nhiều năm, tôi đã rèn luyện bản thân để tận hưởng sự tôn nghiêm của thời gian một mình và đón nhận sự tĩnh lặng.

Mục tiêu là thay đổi tư duy của bạn để bạn coi việc trẻ hóa chính nó là một bước đi đúng hướng, là sự tiến bộ và năng suất.

Bằng cách này, bạn có thể ngừng tìm kiếm động lực từ các phương tiện thay thế (ví dụ: làm nhiều việc hơn) và để quá trình xây dựng lại diễn ra.

Dành thời gian để điều chỉnh lại và làm chủ cho sự bổ sung bên trong của bạn. Tất cả những người có hiệu suất cao sẽ tạo ra kết nối này cuối cùng và một khi họ làm vậy, họ sẽ không bao giờ quay trở lại.

Nhận biết trạng thái cảm xúc của bạn

Khi bạn cho mình không gian để tôn trọng cảm xúc của mình, bạn thực sự tạo ra khoảng cách giữa bản thân và phản ứng cảm xúc của bạn. 

Không có cảm xúc “tốt” hay cảm xúc “xấu”, bởi cảm xúc chính là tín hiệu để chúng ta nhận biết những nhu cầu căn bản của bản thân.

Tất cả cảm xúc sinh ra đều nhằm thúc đẩy chúng ta, cung cấp thông tin cho chúng ta, giúp chúng ta kết nối với mọi người và với chính mình.

Mặc dù một vài cảm xúc có thể mang lại cho chúng ta sự đau đớn về tinh thần, nhưng chúng đến là để chỉ cho ta biết điều mà ta cần thay đổi.

Điều quan trọng không phải là cảm xúc chúng ta đang có, mà là cách chúng ta đối mặt, phản ứng với chúng. Đôi khi, sự thiếu hiểu biết trong nhận thức có thể khiến chúng trở nên thiếu lành mạnh và cân bằng. 

Điều tốt nhất ở đây là bạn có thể đoán trước được rằng bạn có thể gặp nguy hiểm ngắn do thiếu động lực và khả năng chịu đựng thấp đối với những điều vô nghĩa, trở ngại và khó chịu nhỏ nhặt.

Do vậy, chúng ta cần phải thấu hiểu bản chất, nguồn gốc của sự xúc động để có thể “đi qua” thay vì “mắc kẹt” trong chúng. 

Ví dụ, khi gặp phải những cảm giác tiêu cực, hãy lắng lòng lại để nhìn nhận, quan sát bản thân hơn là “cuống cuồng” và sợ hãi.

Phản ứng điềm tĩnh của chúng ta trước cảm xúc chính là nhân tố giúp ta tháo gỡ và xóa bỏ những vướng mắc trong tinh thần.

Giảm độ phức tạp

Điều nên làm khi bạn mất động lực cũng không kém phần quan trọng bạn phải biết nghĩ nhẹ nhàng, đơn giản cho mọi chuyện

Là một người lạc quan, tất cả đều tuyệt vời. Bạn hào hứng với bức tranh tổng thể về tất cả, và tiến bộ chính là tên đệm của bạn.

Kết quả là bạn luôn nói “có” với mọi thứ, không còn thời gian để xử lý cảm giác thực sự của bạn về những điều bạn đã nói có!

Cuộc sống của bạn trở thành một vành đai chuyển tải kinh nghiệm, và giống như bất cứ điều gì được thực hiện quá mức, nó rơi vào một mô hình không ngừng của sự buồn tẻ, thiếu động lực và tiềm ẩn sự kiệt sức .

Sống trong trạng thái cảnh giác cao độ và phản ứng liên tục này, không có gì lạ khi chúng ta cảm thấy hơi lo lắng nếu không dành thời gian để hồi phục sức khỏe.

Điều này có nghĩa là con đường phía trước được tìm thấy bằng cách tạm dừng cuộc sống, tắt tiếng ồn và giảm bớt sự phức tạp.

Tất cả những cam kết bổ sung này đều loại bỏ bản chất cốt lõi của bạn. Bạn phải bảo vệ năng lượng của bạn như vàng.

Bằng cách bước đi, bạn giành lại vị trí tồn tại cho mình trong giây phút hiện tại, bạn đặt nhu cầu của mình lên hàng đầu và hành động này sẽ đưa bạn trở lại con đường đúng đắn.

Bằng cách loại bỏ xã hội “phải có”, các cuộc gọi Zoom dư thừa và các thông báo liên tục, nó cung cấp cho bạn băng thông và ranh giới để ưu tiên một số bước quan trọng tiếp theo để tìm ra tia lửa của bạn.

Chế độ máy bay không chỉ dành cho các chuyến bay! Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng nó.

Đi ngủ, ngủ đủ giấc

Khi chúng ta suy kiệt nghiêm trọng, thật khó để tìm thấy tia sáng thiên tài bên trong của chúng ta, và niềm đam mê cuộc sống của chúng ta bị tắt lịm, thậm chí tạm thời mất đi.

Giấc ngủ chất lượng cao cần trở thành một ưu tiên và nhanh chóng.

Tập thói quen biết cơ thể bạn cần gì và thích ứng sẽ đẩy nhanh quá trình này. Cố gắng đi ngủ trước 10h30-11h tối mỗi đêm.

Hãy chống lại sự cám dỗ để kiểm tra email công việc ngay trước khi bạn gật đầu.

Tôi biết đó là một khó khăn, nhưng nó đáng giá. Tốt hơn, hãy đặt điện thoại của bạn ở chế độ trên máy bay khi bạn ngủ để giảm nguy cơ bị gián đoạn xuống 0.

Trở thành một người ham học hỏi

Bạn đánh giá giá trị bản thân dựa trên điều gì?

Người ta có câu: “Tri thức là sức mạnh”. Chúng ta không chỉ cần trau dồi kiến thức để trở nên mạnh mẽ và quyền lực hơn, mà còn nên cải thiện cuộc sống ở mức độ sâu sắc hơn. 

Những người thông minh nhất thường sẽ không khoe khoang về trí thông minh của họ, không coi thường người khác chỉ vì thiếu hiểu biết và họ sẽ tiếp tục tự giáo dục chính bản thân mình.

Khi bạn đánh giá giá trị bản thân dựa trên việc trở thành một nghệ sĩ hàng đầu, số liệu bán hàng hoặc có câu trả lời phù hợp, điều đó sẽ sáng tỏ khi hiệu suất của bạn giảm xuống, đồng nghĩa với lòng tự trọng của bạn.

Đó cũng có nghĩa rằng khi bạn mất động lực, điều bạn nên làm là học hỏi nhiều hơn, tiếp thu nhiều kiến thức hơn

Tránh những ảnh hưởng tiêu cực

Tránh xa những người tiêu hao năng lượng và những người tiêu cực là điều tối quan trọng đối với bạn lúc này.

Khi chúng ta cảm thấy như chúng ta không có động lực để làm bất cứ điều gì, khả năng ra quyết định của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng.

Xung quanh là những người bi quan, phàn nàn tiêu cực sẽ chỉ khiến ngày của bạn thêm u ám.

Cách để đi từ bóng tối và ra ánh sáng là kết nối với nội tâm của bạn.

Thực hiện hành động theo cảm hứng

Thực hiện hành động xung quanh những điều bạn có thể kiểm soát giúp giảm suy nghĩ quá mức và lo lắng vì bạn là người khởi xướng động lực.

Điều quan trọng là làm được điều này mà không gây ra trạng thái áp đảo.

Để bắt đầu, hãy viết ra các mục tiêu của bạn và tìm ra các kỹ năng bạn cần học để đạt được mục tiêu đó.

Đây là cái mà tôi gọi là “tiến bộ chủ động” – nó giúp bạn thoát khỏi việc chỉ mong muốn một điều gì đó sẽ xảy ra và thay vào đó là thực hiện các bước hành động để đạt được nó.

Tiếp theo, hãy chia nhỏ từng mục tiêu thành những mục tiêu rất đơn giản, rõ ràng.

Với mức năng lượng của bạn giảm nghiêm trọng, chúng tôi muốn giảm tải nhận thức mà không lãng phí năng lượng vào việc cố gắng nhớ lại những gì cần làm tiếp theo.

Cách để làm điều này là giữ danh sách 3 điều hàng đầu bạn muốn hoàn thành hơn tất cả những điều khác trong phần ghi chú của điện thoại.

Điều này giúp bạn tập trung khi mức năng lượng và khả năng chịu đựng ở mức tối thiểu.

Với ít năng lượng để cho đi, bạn cần một công cụ hoặc hệ thống có thể giúp nhanh chóng nhắc nhở bạn về nơi bạn đang đi và bạn cần làm gì tiếp theo.

Điều này rất quan trọng vì hành động đánh dấu những điều quan trọng khỏi danh sách của bạn sẽ giúp bạn cảm thấy được trao quyền.

Hình dung thành công của bạn

Điều nên làm khi bạn mất động lực tiếp theo đó là hãy tưởng tượng và hình dung thành công của bạn.

Hãy cam kết dành 30 phút mỗi ngày để hình dung bản thân đang thực sự sống với ước mơ của mình.

Bạn càng rèn luyện bản thân để hình dung mình là người thành công và di chuyển vào không gian này thường xuyên để thấy rằng bản thân đã sở hữu thứ mà bạn muốn có được, thì điều đó càng trở nên khả thi hơn.

Những gì bạn tập trung vào sẽ trở thành hiện thực của bạn, và tất cả bắt đầu từ năng lượng bạn dành cho thế giới, bắt đầu từ những suy nghĩ và niềm tin của bạn.

Tập trung vào các khả năng

Khi chúng ta hết xăng và chạy trong tình trạng trống rỗng, không có gì ngạc nhiên khi động lực của chúng ta đang ở mức thấp nhất mọi thời đại.

Thật khó để trở nên nhiệt tình và tràn đầy sức sống khi bạn không đổ đầy nhiên liệu vào bình.

Một phần của điều đó có nghĩa là cho phép bản thân được nghỉ một ngày, để lại email và xem chương trình TV yêu thích trong khi ăn món ăn nhẹ yêu thích.

Điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Điều này cũng mang lại cho bạn một cơ hội để tâm trí bạn quay trở lại trạng thái có thể, để đi lang thang và mơ mộng.

Đổi lại, điều này giúp bạn kết nối trở lại với tầm nhìn lớn hơn và hiểu rõ hơn về những gì đang lấy đi năng lượng của bạn mà không xứng đáng.

Đôi khi, khi chúng ta đang ở trong tình trạng dày đặc của nó, chúng ta kết thúc việc giải quyết vấn đề cho người khác, cố gắng trở thành anh hùng cho mọi người và đặt nhu cầu của họ lên trên nhu cầu của chúng ta.

Bằng cách lùi lại một bước và tập trung vào sự phát triển bản thân, ý tưởng, tiềm năng và sứ mệnh của bạn, ngọn lửa bên trong sẽ bắt đầu bùng cháy hơn.

Như Idil Ahmed nói, điều chúng tôi hướng tới ở đây là nhận ra cái nhìn thoáng qua bên trong của chúng tôi. Theo Ahmed, một cái nhìn thoáng qua bên trong là:

“Khoảnh khắc bạn trải nghiệm một sự mặc khải tâm linh nhắc nhở bạn về tiềm năng của bạn, sức mạnh của bạn và khả năng nhìn thấy trong trí tưởng tượng của bạn vô số khả năng nằm trong tầm tay của bạn.”

Giúp đỡ người khác

Khi chúng ta cảm thấy lạc lõng với thế giới, không có động lực để làm bất cứ điều gì, thường thì một trong những cách nhanh nhất chúng ta có thể đưa bản thân trở lại phù hợp với tầm nhìn lớn hơn của mình là giúp đỡ người khác.

Điều này có thể là bằng cách lắng nghe một người bạn kể về câu chuyện cuộc đời của chính họ hoặc giúp họ chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn.

Cho không nhất thiết phải là tài chính. Nó có thể đơn giản như làm cho ai đó cảm thấy tốt hơn một chút về ngày của họ hoặc được trao quyền nhiều hơn.

Thay đổi bản thân

Để chuyển mình nhanh chóng khỏi việc nằm dài trên ghế sofa, hầu như không thể sử dụng hết năng lượng tinh thần cần thiết để quyết định xem chương trình nào trên Netflix, đến với một bầu nhiệt huyết nóng bỏng và làm việc, bạn cần phải xem cách bạn nói chuyện với chính mình.

Đặc biệt, đây là điều nên làm khi bạn mất động lực, điều này liên quan đến việc xem các từ bạn sử dụng. Chúng phải phản ánh sự phong phú, tích cực, các giải pháp, sự lạc quan và niềm đam mê hơn là sự bào chữa, tự thương hại và vô vọng.

Bạn đang chiến tranh với chính mình. Chuẩn bị cho thành công bằng cách sửa chữa bản thân khi bạn tiếp tục và nâng cao tiêu chuẩn về những gì bạn sẽ chịu đựng được trong cuộc sống.

Xem thêm: 3 Yếu Tố Cần Thiết Để Thành Công

Bỏ Túi Ngay Các Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công Đỉnh Cao

 Mỗi ngày hàng nghìn người trên thế giới đều bắt đầu công việc kinh doanh

Xem Thêm

Quản Lý Thời Gian Thông Minh Và Hiệu Quả

Gần như mọi người trong chúng ta đều muốn làm cho ngày làm việc của

Xem Thêm

Làm Thế Nào Để Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc?

Cuộc sống giống như đi xe đạp. Nhanh hay chậm không quan trọng, thậm chí

Xem Thêm

6 Chiến Lược Giúp Bạn Rút Ngắn Thời Gian Chinh Phục Mục Tiêu

Đã có lúc nào bạn suy nghĩ: Tại sao chúng ta thường cảm thấy rất

Xem Thêm

Thói Quen Xấu Ảnh Hưởng Đến Cuộc Đời Bạn Như Thế Nào?

Cuộc đời mỗi người không ai hoàn hảo, sẽ có những thói quen xấu, những

Xem Thêm

Rèn Luyện Kỹ Năng Giao Tiếp Ứng Xử Thông Minh Vạn Người Mê

 Không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc giao tiếp trong công việc và

Xem Thêm

Bỏ Túi Ngay Các Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công Đỉnh Cao

 Mỗi ngày hàng nghìn người trên thế giới đều bắt đầu công việc kinh doanh

Xem Thêm

Quản Lý Thời Gian Thông Minh Và Hiệu Quả

Gần như mọi người trong chúng ta đều muốn làm cho ngày làm việc của

Xem Thêm

Làm Thế Nào Để Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc?

Cuộc sống giống như đi xe đạp. Nhanh hay chậm không quan trọng, thậm chí

Xem Thêm

6 Chiến Lược Giúp Bạn Rút Ngắn Thời Gian Chinh Phục Mục Tiêu

Đã có lúc nào bạn suy nghĩ: Tại sao chúng ta thường cảm thấy rất

Xem Thêm

Thói Quen Xấu Ảnh Hưởng Đến Cuộc Đời Bạn Như Thế Nào?

Cuộc đời mỗi người không ai hoàn hảo, sẽ có những thói quen xấu, những

Xem Thêm

Rèn Luyện Kỹ Năng Giao Tiếp Ứng Xử Thông Minh Vạn Người Mê

 Không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc giao tiếp trong công việc và

Xem Thêm
0914.288.922