Nguyên Nhân Làm Giảm Doanh Số Bán Hàng Mà Bạn Cần Biết

Tháng Sáu 21, 2021

Hầu hết các nhân viên bán hàng đều đổ lỗi cho khách hàng khi doanh số bán hàng giảm.

Họ liên tục đổ lỗi cho khách hàng rằng “họ không phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ ” , “họ không có nhu cầu” hoặc “họ không có tiền”.

Thực tế, 9/10 lần thất bại của nhân viên bán hàng là do cách họ giao tiếp với khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là 3 lý do khiến doanh số liên tục sụt giảm: 

Lý do số 1: Không dám thay đổi,  quảng cáo của bạn thiếu tính thuyết phục

Khi doanh số bán hàng của bạn giảm đi.Bạn đã bao giờ dừng lại để suy nghĩ xem khách hàng tiềm năng thực sự nghĩ về bạn như thế nào chưa?

Điều gì khiến bạn trở nên khác biệt với những nhân viên bán hàng truyền thống, những người cố gắng bán thứ gì đó cho họ.

Giờ đây, với sự tiện lợi của công nghệ, phương tiện mạng xã hội và Internet, chúng ta đang sống trong một thời đại hoàn toàn khác.

Người tiêu dùng biết mọi thứ về công ty của bạn: sản phẩm và dịch vụ, giá cả, đối thủ cạnh tranh của bạn.

Khi bạn kinh doanh và họ biết mọi thứ về bạn thông qua một tìm kiếm Google trên điện thoại hoặc máy tính của họ.

Nhờ công nghệ, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ không còn bị nhân viên bán hàng thao túng hay gây áp lực vì họ biết rằng họ có nhiều lựa chọn khác để chọn chính xác sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn bán.

Thực tế, nhận thức được khách hàng tiềm năng và tất cả chúng ta, hiện đang sống trong hơn 300 kênh 24/7, mọi người luôn liên lạc với thế giới trực tuyến.

Tác động to lớn của việc này là vô số công ty và nhân viên bán hàng đang cố gắng bán thứ gì đó cho khách hàng tiềm năng của bạn để có thể kiếm ra tiền. 

Tuy nhiên, nếu bạn bán hàng thành công cho họ, bạn sẽ giữ họ ở lâu với công ty bạn.

Do đó, nếu bạn vẫn sử dụng các phương pháp bán hàng truyền thống kiểu cũ để bán hàng, tất cả khách hàng tiềm năng của bạn sẽ đề phòng bạn, cố gắng bóp nghẹt giải pháp của bạn.

Họ đối xử với bạn như những nhân viên bán hàng khác, thực hiện các biện pháp phòng thủ chống lại bạn, phản đối và từ chối những gì bạn cung cấp.

Giải Pháp: Khéo léo đặt câu hỏi, trò chuyện nhiều hơn với khách hàng.

Hãy hỏi họ một cách bình tĩnh, thoải mái và trò chuyện, sau đó ngồi xuống và lắng nghe câu trả lời của họ. Đặt thêm câu hỏi để khám phá sâu hơn.

Khi bạn học cách làm điều này một cách hiệu quả, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ muốn giữ liên lạc với bạn, giao tiếp với bạn và mua hàng của bạn.

Khi bạn tập trung vào khách hàng tiềm năng và những gì họ đang cần, thay vì tập trung vào sản phẩm của bạn, khi bạn đang cố gắng lập chương trình bán hàng, bạn sẽ nhận thấy rằng khách hàng tiềm năng sẽ rất cởi mở với bạn và tôn trọng bạn.

Họ sẽ bắt đầu coi bạn là một ‘’chuyên gia’’ trong ngành chứ không chỉ là một nhân viên bán hàng khác đang cố gắng bán cho họ thứ gì đó.

Lý do thứ 2: Bạn Luôn Là Người Tìm Và Giải Quyết Vấn Đề

Bản thân nhân viên bán hàng là người quảng bá sản phẩm, tìm và giải quyết vấn đề cho khách hàng.

Doanh số giảm không phải là lỗi của họ, bởi vì công ty của họ và những “chuyên gia bán hàng cũ” đã dạy họ rằng họ cần phải đặt một số câu hỏi để tìm ra nhu cầu của khách hàng tiềm năng.

Sau đó nhập chương trình khuyến mãi, cho hiển thị tất cả các tính năng và cách sản phẩm của họ có tốt nhất không và nó giúp ích được gì cho họ, v.v., v.v., v.v.,

Những sáng kiến này đều do họ nghĩ ra.

  • Điều khách hàng quan tâm?
  • Ý kiến ​​của bạn và chương trình bán hàng của bạn, hay họ quan tâm hơn đến bản thân họ và những gì họ đang tìm kiếm? 

Giải pháp:  Hãy Là Người Thúc Đẩy Sản Phẩm Thay Vì Là Người Tìm Và Giải Quyết Vấn Đề

Hãy nhớ rằng, là những người bán hàng chuyên nghiệp, chúng ta thực sự là người tìm ra vấn đề và giải quyết vấn đề.

Trong thời đại mà chúng ta đang sống ngày nay, giỏi giải quyết vấn đề thôi là chưa đủ.

Bây giờ bạn phải giỏi hơn trong việc phát hiện ra vấn đề. Có nghĩa là,sẵn sàng đưa ra các vấn đề khách hàng sẽ gặp phải ngay cả họ cũng không nhận ra .

Nếu bạn không giúp họ tìm ra vấn đề của chính họ, họ không thể trở thành người giải quyết vấn đề.

Chúng ta luôn được nói rằng những nhân viên bán hàng giỏi là những người giỏi giải quyết vấn đề. Họ có thể đánh giá nhu cầu của khách hàng tiềm năng và sau đó đưa ra các giải pháp.

Khả năng giải quyết các vấn đề của khách hàng tiềm năng là rất quan trọng cho sự thành công của bạn. 

Nhưng ngày nay, khi thông tin dồi dào và dễ tiếp cận, thay vì hạn chế và khó tìm, tầm quan trọng của nó là tương đối nhỏ.

Rốt cuộc, nếu khách hàng tiềm năng của bạn biết chính xác vấn đề của họ – cho dù họ muốn mua một máy tính mới hay đi du lịch 5 ngày … thì họ có thể tìm thấy thông tin này để đưa ra quyết định mà không cần bạn.

Khi khách hàng tiềm năng của bạn bị hiểu lầm, bối rối hoặc không biết về vấn đề thực sự của họ, dịch vụ do nhân viên bán hàng cung cấp sẽ có giá trị hơn.

Trong những tình huống này, khả năng thuyết phục người khác không quá quan trọng ở việc giải quyết vấn đề mà là tìm ra vấn đề.

Hãy nhớ rằng, cách đây không lâu, người mua đã phải đối mặt với một số thách thức trong việc tự giải quyết các vấn đề.

Họ phải dựa vào nhân viên bán hàng vì họ có thể tiếp cận thông tin mà người mua không thể tiếp cận. 

Nhưng ngày nay, với sức mạnh của Internet và các phương tiện truyền thông xã hội, những thông tin này đã nằm trong tầm tay bạn.

Công nghệ này đã thay đổi hoàn toàn quy trình bán hàng trong thế giới bán hàng mới.Để trở thành 1% nhân viên bán hàng hàng đầu, bạn phải là một chuyên gia “tìm ra vấn đề”.

Lý do thứ 3: Đôi Khi Sự Nhiệt Tình Của Bạn Sẽ Khiến Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn Bỏ Chạy

Sự nhiệt tình “thái quá” của bạn khiến khách hàng tiềm năng tránh xa bạn.

Nếu bạn vẫn nghĩ, chỉ cần bạn hào hứng, đam mê với sản phẩm và dịch vụ của mình, thì khách hàng cũng sẽ hào hứng theo bạn. Nhưng có lẽ bạn đã lầm. 

Trên thực tế, khách hàng tiềm năng của bạn hoàn toàn nghĩ ngược lại.

Họ đã quen với việc nở một nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của mỗi nhân viên bán hàng, háo hức chờ đợi để quảng bá và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ cho họ.

Do đó, khách hàng tiềm năng của bạn đã xây dựng những bức tường phòng thủ để bảo vệ mình khỏi những nhân viên bán hàng nhiệt tình. 

Khi họ cảm nhận được sự nhiệt tình bên ngoài của bạn, họ sẽ làm một trong hai điều sau: 

  • Họ sẽ rút lui khỏi bạn, bởi vì bạn lấn át họ, họ sẽ chạy trốn khỏi bạn, và sẽ không trả lời cuộc gọi điện thoại, email hoặc tin nhắn văn bản,… 
  • Họ sẽ trở nên phòng thủ, phản đối và từ chối bạn và những gì bạn bán hàng.

Giải Pháp: Luôn Bình Tĩnh Và Thoải Mái Khi Giao Tiếp Với Khách Hàng

Thay vào đó, hãy giữ riêng sự nhiệt tình, hào hứng với những gì bạn bán. Giữ bình tĩnh và thoải mái khi giao tiếp với khách hàng tiềm năng.

Nói chuyện như một gia đình hoặc bạn bè và chú ý đến cách khách hàng tiềm năng của bạn sẽ bắt đầu cởi mở với bạn và đối xử với bạn như một nhà tư vấn,chứ không phải cố gắng bác bỏ các giải pháp của bạn.

Một khi bạn bắt đầu triển khai các giải pháp này, doanh số bán hàng của bạn từ giảm sẽ bắt đầu chuyển sang tăng, lúc đó bạn sẽ thấy một sự thay đổi lớn đối với việc bán hàng.

Xem thêm: 10 Bài Học Bạn Sẽ Có Được Khi Bạn Gặp Khó Khăn, Thất Bại

Bỏ Túi Ngay Các Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công Đỉnh Cao

 Mỗi ngày hàng nghìn người trên thế giới đều bắt đầu công việc kinh doanh

Xem Thêm

Quản Lý Thời Gian Thông Minh Và Hiệu Quả

Gần như mọi người trong chúng ta đều muốn làm cho ngày làm việc của

Xem Thêm

Làm Thế Nào Để Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc?

Cuộc sống giống như đi xe đạp. Nhanh hay chậm không quan trọng, thậm chí

Xem Thêm

6 Chiến Lược Giúp Bạn Rút Ngắn Thời Gian Chinh Phục Mục Tiêu

Đã có lúc nào bạn suy nghĩ: Tại sao chúng ta thường cảm thấy rất

Xem Thêm

Thói Quen Xấu Ảnh Hưởng Đến Cuộc Đời Bạn Như Thế Nào?

Cuộc đời mỗi người không ai hoàn hảo, sẽ có những thói quen xấu, những

Xem Thêm

Rèn Luyện Kỹ Năng Giao Tiếp Ứng Xử Thông Minh Vạn Người Mê

 Không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc giao tiếp trong công việc và

Xem Thêm

Bỏ Túi Ngay Các Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công Đỉnh Cao

 Mỗi ngày hàng nghìn người trên thế giới đều bắt đầu công việc kinh doanh

Xem Thêm

Quản Lý Thời Gian Thông Minh Và Hiệu Quả

Gần như mọi người trong chúng ta đều muốn làm cho ngày làm việc của

Xem Thêm

Làm Thế Nào Để Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc?

Cuộc sống giống như đi xe đạp. Nhanh hay chậm không quan trọng, thậm chí

Xem Thêm

6 Chiến Lược Giúp Bạn Rút Ngắn Thời Gian Chinh Phục Mục Tiêu

Đã có lúc nào bạn suy nghĩ: Tại sao chúng ta thường cảm thấy rất

Xem Thêm

Thói Quen Xấu Ảnh Hưởng Đến Cuộc Đời Bạn Như Thế Nào?

Cuộc đời mỗi người không ai hoàn hảo, sẽ có những thói quen xấu, những

Xem Thêm

Rèn Luyện Kỹ Năng Giao Tiếp Ứng Xử Thông Minh Vạn Người Mê

 Không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc giao tiếp trong công việc và

Xem Thêm
0914.288.922