7 Tips Giúp Bạn Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả Trong Cuộc Sống

Tháng Tám 19, 2021

Bạn gặp khá nhiều khó khăn khi hoàn thành tất cả các công việc trong một ngày. Nếu vậy, có lẽ bạn đang không quản lý thời gian của mình theo cách tốt nhất rồi. Vậy làm thế nào để quản lý thời gian một cách hiệu quả? Ở bài viết này BrainUP sẽ giúp bạn tìm hiểu 7 tips giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả nhé!

Doanh nhân người Mỹ – Harvey MacKay đã nói:

Thời gian miễn phí, nhưng nó vô giá. Bạn không thể sở hữu nó, nhưng bạn có thể sử dụng nó. Bạn không thể giữ nó, nhưng bạn có thể tiêu nó. Một khi bạn đánh mất nó, bạn không bao giờ có thể lấy lại.

Một điều khó phủ nhận rằng, vàng bạc dù có giá trị đến đâu cũng không bao giờ có thể mua lại được thời gian đã lãng phí.

Mỗi ngày chỉ có 24h, vậy hãy làm những điều thật ý nghĩa và giá trị trong 24h đồng hồ đó.

Đừng lãng phí nó, vì sẽ có lúc bạn hối hận vì bỏ lỡ thời gian. 

Bạn có thể sử dụng thời gian của mình, bằng cách đặt mục tiêu lập kế hoạch hoạt động và ưu tiên hoàn thành nhiệm vụ.

Nếu bạn có thể làm điều này, bạn có thể tăng lượng thời gian bạn có trong ngày.

Việc lựa chọn sử dụng thời gian thế nào cho hiệu quả nhất là tùy vào bạn.

Thời gian sẽ dạy chúng ta giá trị của cuộc sống. Và như William Shakespeare đã nói: 

Thời gian trôi rất chậm với những ai đang mơ, rất nhanh với những ai đang sợ hãi, rất dài với những ai đang buồn, và rất ngắn với những ai đang vui vẻ, nhưng với những người đang yêu, thời gian là vĩnh cửu.

Kỹ năng quản lý thời gian là gì? 

Quản lý thời gian là quá trình lập kế hoạch, kiểm soát dành cho các công việc.

Khả năng quản lý thời gian của bạn một cách hiệu quả là rất quan trọng.

Quản lý thời gian tốt dẫn đến hiệu quả và năng suất được cải thiện, ít căng thẳng hơn, thành công hơn trong cuộc sống. 

Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là có được một công việc.

Bạn cần thời gian để cập nhật sơ yếu lý lịch, ứng tuyển, nghiên cứu và chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn.

Dành ra một lượng thời gian cụ thể mỗi ngày, bạn sẽ chuẩn bị tốt các bước để có được một công việc

Làm việc dựa trên các kỹ năng quản lý thời gian, bạn sẽ nhanh thăng tiến, đạt nhiều điều hơn trong cuộc sống.

7 tips cải thiện kỹ năng quản lý thời gian:

1. Đặt mục tiêu rõ ràng

Công việc đầu tiên trong ngày của bạn là xác định những gì bạn muốn đạt được trong ngày hôm đó. Những gì bạn nhất định phải hoàn thành.

Hãy làm rõ mục tiêu của bạn trước tiên. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm vài giờ lãng phí thời gian và công sức.

Tìm hiểu bài viết giúp thiết lập mục tiêu cụ thể hiệu quả: Phương Pháp Thiết Lập Mục Tiêu Cá Nhân Cụ Thể

2. Thiết lập danh sách công việc 

Ghi lại những hoạt động công việc của bạn phải làm vào một danh sách. Cập nhật nó thường xuyên trong ngày.

Đảm bảo danh sách cung cấp cho bạn bức tranh tổng quan về mọi thứ khẩn cấp, quan trọng.

Nếu bạn khéo lên kế hoạch thì khi bắt tay vào thực hiện. Bạn sẽ làm rất nhanh chóng, hiệu quả.

3. Tập trung vào danh sách tạo ra giá trị

Khi bạn đã có một danh sách công việc cần làm. Việc tiếp theo bạn hãy xem công việc nào quan trọng hơn và cần được thực hiện trước.

Việc đặt ưu tiên cho danh sách công việc phải làm giúp bạn tập trung, dành nhiều thời gian hơn cho những việc thực sự quan trọng với bạn.

Để giúp bạn đánh giá những hoạt động nào cần tập trung trước tiên, hãy hỏi những điều sau:

– Khách hàng hoặc nhóm của bạn cần gì nhất ở bạn ngay bây giờ?

– Điều gì sẽ gây ra rắc rối nhất nếu nó không được hoàn thành?

– Đóng góp lớn nhất mà bạn có thể thực hiện ngay bây giờ là gì?

– Bạn cần giải quyết những nhiệm vụ nào hôm nay ?

4. Giảm thiểu sự gián đoạn.

Một trong những kỹ năng quản lý thời gian cần thiết là không để bị phân tâm.

Nếu bạn dành nhiều thời gian không bị gián đoạn trong ngày để thực hiện các nhiệm vụ quan trọng. Bạn sẽ càng đạt được hiệu quả.

Ví dụ, mọi người sẽ rủ bạn đi chơi. Nếu nó không phù hợp với lịch trình của bạn, bạn có thể từ chối. Đừng xao lãng, thay vào đó hãy kỷ luật bản thân để làm việc một mình cho đến khi hoàn thành.

5. Ngừng trì hoãn.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tập trung hoặc có xu hướng trì hoãn. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng lãng phí thời gian, chất lượng công việc không đảm bảo.

Mỗi ngày mỗi giờ chúng ta lại tìm cách hàng ngàn lý do để trì hoãn công việc. Sự trì hoãn là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của công việc. 

6. Hạn chế làm nhiều việc cùng một lúc.

Nhiều người tin rằng việc chúng ta làm nhiều việc cùng một lúc sẽ là rất tốt. Nhưng bằng chứng cho thấy rằng chúng ta không thể tập trung hiệu quả vào nhiều việc cùng một lúc.

Nếu làm quá nhiều việc cùng lúc, bạn sẽ không hoàn toàn tập trung và tạo kết quả cho mỗi công việc.

Để việc này ngừng xảy ra, hãy lập kế hoạch cho ngày theo thời gian cụ thể và thực hiện công việc theo kế hoạch.

Bất cứ khi nào bạn thấy mình bị cuốn vào việc này, hãy dừng lại và ngồi yên lặng trong một phút.

7. Tổng kết lại một ngày của bạn

Hãy dành 5-10 phút để xem lại danh sách công việc của bạn mỗi ngày trước khi nghỉ ngơi. Hãy tự đánh giá mình nếu bạn đạt được điều mình muốn.

Nếu bạn nghĩ rằng nỗ lực trong ngày của mình không còn nhiều, hãy quyết định xem bạn sẽ làm gì khác đi vào ngày mai để hoàn thành những gì bạn cần. 

Lời kết

Quản lý thời gian hiệu quả không chỉ giúp bạn đạt được kết quả tốt và giúp ích cho bạn hơn trong cuộc sống.

Khi bạn có dư thời gian, công việc và cuộc sống của bạn sẽ được cải thiện suôn sẻ rất nhiều.

Hãy tin chúng tôi và hãy nỗ lực áp dụng các kỹ năng quản lý thời gian cần thiết này nhé.

Tìm hiểu thêm: Quản Trị Thời Gian Là Gì? Vì Sao Cần Biết Cách Quản Trị Thời Gian?

Bỏ Túi Ngay Các Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công Đỉnh Cao

 Mỗi ngày hàng nghìn người trên thế giới đều bắt đầu công việc kinh doanh

Xem Thêm

Quản Lý Thời Gian Thông Minh Và Hiệu Quả

Gần như mọi người trong chúng ta đều muốn làm cho ngày làm việc của

Xem Thêm

Làm Thế Nào Để Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc?

Cuộc sống giống như đi xe đạp. Nhanh hay chậm không quan trọng, thậm chí

Xem Thêm

6 Chiến Lược Giúp Bạn Rút Ngắn Thời Gian Chinh Phục Mục Tiêu

Đã có lúc nào bạn suy nghĩ: Tại sao chúng ta thường cảm thấy rất

Xem Thêm

Thói Quen Xấu Ảnh Hưởng Đến Cuộc Đời Bạn Như Thế Nào?

Cuộc đời mỗi người không ai hoàn hảo, sẽ có những thói quen xấu, những

Xem Thêm

Rèn Luyện Kỹ Năng Giao Tiếp Ứng Xử Thông Minh Vạn Người Mê

 Không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc giao tiếp trong công việc và

Xem Thêm

Bỏ Túi Ngay Các Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công Đỉnh Cao

 Mỗi ngày hàng nghìn người trên thế giới đều bắt đầu công việc kinh doanh

Xem Thêm

Quản Lý Thời Gian Thông Minh Và Hiệu Quả

Gần như mọi người trong chúng ta đều muốn làm cho ngày làm việc của

Xem Thêm

Làm Thế Nào Để Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc?

Cuộc sống giống như đi xe đạp. Nhanh hay chậm không quan trọng, thậm chí

Xem Thêm

6 Chiến Lược Giúp Bạn Rút Ngắn Thời Gian Chinh Phục Mục Tiêu

Đã có lúc nào bạn suy nghĩ: Tại sao chúng ta thường cảm thấy rất

Xem Thêm

Thói Quen Xấu Ảnh Hưởng Đến Cuộc Đời Bạn Như Thế Nào?

Cuộc đời mỗi người không ai hoàn hảo, sẽ có những thói quen xấu, những

Xem Thêm

Rèn Luyện Kỹ Năng Giao Tiếp Ứng Xử Thông Minh Vạn Người Mê

 Không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc giao tiếp trong công việc và

Xem Thêm
0914.288.922