Tuyển dụng

Đăng nhập

Đăng ký

TRI THỨC

Anh Huỳnh Dư
Anh Huỳnh DưGiám Đốc Công ty TNHH MTV Lúa gạo Huỳnh Dư
Read More
"Đối với Dư, khi chưa học lớp này thì giống như mình chỉ đang sống nửa cuộc đời thôi vậy. Cứ mỗi khóa Lãnh đạo bằng Sứ mệnh được tổ chức thì Dư đều sắp xếp tham gia lại. Dù đã ở trên thương trường 20 năm nay, nhưng điều mong muốn lớn nhất chính là được trở về với chính con người thật nhất của mình. Nhờ thầy Thi, nhờ khóa học, mình đã tìm lại được và có thể đứng đây chia sẻ với các bạn một cách rất thoải mái như thế này."
Chị Phạm Thị Thu Tâm
Chị Phạm Thị Thu TâmGiám Đốc Công ty CP TMDV Dầu khí Hải Phát
Read More
"Chị cảm nhận được bản thân dần dần có nhiều thay đổi tích cực từ bên trong, nhân sự của chị cũng cảm nhận được điều này. Hệ thống thói quen tốt của chị được xây dựng, bớt nóng tính với nhân viên và gia đình, biết cách kiểm soát cảm xúc tiêu cực của bản thân. Giờ đây, chính chị có thể tự tháo gỡ vấn đề của mình, đặc biệt biết cách coaching cho đội ngũ nhân viên của mình. Giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn ở thời điểm hiện tại"
Anh Vũ Văn Liêm
Anh Vũ Văn LiêmTổng Giám Đốc Công ty CPĐT&XD Vina E&C
Read More
Từ tư duy "học cho biết", tôi nhận được nhiều hơn mình mong đợi. Bởi “mình sẽ không biết những gì mình không biết”.Cho tới khi đến lớp, tôi mới nhận thức những điều mình không biết và học cách biến chúng thành của mình..Học để không còn đơn thuần là một nhà lãnh đạo mà là một nhà lãnh đạo được "mến phục". Học để bứt phá doanh thu của công ty. Học để mang lại kết quả cho hàng trăm nhân sự trong công ty tôi qua sự chuyển đổi.
Previous
Next

Những sai lầm cần trành của một nhà lãnh đạo thực thụ!

Một trong những phẩm chất lãnh đạo tốt nhất mà người quản lý cần có là khả năng xây dựng lòng tự trọng, tự tin và sự tôn trọng người khác.

Là một nhà lãnh đạo, lựa chọn của bạn ảnh hưởng đến toàn bộ nhân viên, đặc biệt là những sai lầm lãnh đạo sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực.

Có lẽ một số bạn đã phạm một số sai lầm lãnh đạo trong quá khứ. Tất cả chúng ta đều có thể thay đổi bằng cách nhìn vào những sai lầm và sửa chữa chúng.

Và dưới đây là 3 sai lầm của một nhà lãnh đạo thường mắc phải. Hãy cùng chúng tôi đọc qua để tránh những sai lầm này và đưa ra biện pháp khắc phục nhé!

Sai lầm hay mắc phải của nhà lãnh đạo

Phê bình người khác

Sai lầm lãnh đạo đầu tiên mà các nhà quản lý thường mắc phải là chỉ trích người khác.

Ngừng chỉ trích bất cứ ai vì bất kỳ lý do gì. Khi mọi người phạm sai lầm, hãy tập trung vào giải pháp. Tập trung vào những gì có thể được thực hiện hơn là chỉ trích và đổ lỗi.

Đây là dấu hiệu của lãnh đạo cấp cao với những câu hỏi lãnh đạo đáng ngưỡng mộ

Chúng ta đều biết rằng những lời chỉ trích sẽ đem đến những kết quả tiêu cực. Cá nhân, tất cả chúng ta ghét phải là người nhận những lời chỉ trích.

Nó có thể làm cho chúng ta tức giận trong nhiều ngày, và thậm chí nhiều năm.

Những lời chỉ trích tiêu cực tấn công lòng tự trọng của mọi người, làm tổn thương hình ảnh của và cản trở họ đạt được hiệu suất cao nhất trong công việc.

Bạn có thích bị phê bình? Nếu không, tại sao bạn lại làm điều đó với người khác?

Phàn nàn

Sai lầm lãnh đạo thứ hai mà mọi người mắc phải là họ phàn nàn vì bất kỳ lý do gì.

Người khiếu nại luôn tìm kiếm điều gì đó hoặc ai đó để khiếu nại.

Họ có xu hướng liên kết với những người khiếu nại khác. Họ nói chuyện với nhau tại nơi làm việc và giao tiếp sau giờ làm việc. Họ đi ăn trưa và uống cà phê với nhau.

Việc khiếu nại trở thành một cách sống của họ.

Nhưng có một vấn đề lớn với cả việc chỉ trích và phàn nàn. Trong cả hai tình huống, bạn đang định vị bản thân là nạn nhân. Khi bạn phàn nàn bạn thực sự làm suy yếu bản thân bạn.

Bạn cảm thấy kém cỏi và không đủ mạnh mẽ. Bạn cảm thấy tức giận và oán giận. Bạn cảm thấy tiêu cực và không chắc chắn. Sự tự tin của bạn sẽ giảm khi bạn phàn nàn về bất cứ điều gì với người khác.

Nếu bạn không hài lòng về điều gì đó, với tư cách là người quản lý, bạn có trách nhiệm đưa nó lên bàn và thảo luận về nó. Đây là những phẩm chất lãnh đạo đáng ngưỡng mộ mà bạn phải học để phát triển.

Nếu bạn không hài lòng với một hành vi hoặc kết quả, công việc của bạn là chủ động can thiệp để sửa chữa tình hình. Bạn có thể làm điều này bằng cách khách quan về sự khác biệt giữa những gì bạn mong đợi và những gì đã thực sự xảy ra.

Lên án người khác trong đội ngũ

Sai lầm thứ ba của một nhà lãnh đạo là lên án bất cứ ai vì bất kỳ lý do gì, bên trong hoặc bên ngoài công ty của bạn.

Khi bạn lên án người khác, bạn làm mất tinh thần người nghe, và lòng tự trọng của người khác sẽ bị hạ thấp nghiêm trọng.

Khi bạn lên án những người bên ngoài công ty, một người nào đó cuối cùng sẽ nói cho họ biết những gì bạn đã nói. Thông thường, sự thật những lời bạn nói sẽ bị bóp méo và sẽ trở lại ám ảnh bạn.

Điều này có vẻ là một quy luật tự nhiên, và hoàn toàn không thể tránh khỏi.

Những khuyến nghị này cũng quan trọng không kém khi bạn nói về đối thủ cạnh tranh hoặc khách hàng trên thị trường. Không bao giờ chỉ trích đối thủ cạnh tranh của bạn.

Tán dương họ nếu họ thành công hơn bạn. Sau đó, tìm cách để sản xuất các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, bán chúng hiệu quả hơn.

Không bao giờ phàn nàn về con người và các vấn đề bên ngoài doanh nghiệp của bạn. Thay vào đó, hãy sử dụng cùng lượng năng lượng tinh thần đó để tìm ra giải pháp. Giải quyết các vấn đề dẫn đến khiếu nại ngay từ đầu.

Những Nhà Lãnh Đạo Giỏi Tạo Ra Một Môi Trường Tích Cực

Khi bạn phát triển những phẩm chất lãnh đạo tích cực, thái độ chung của bạn sẽ khuếch tán ánh sáng ấm áp và tràn ngập toàn bộ nơi làm việc.

Bạn tạo ra một môi trường nơi mọi người được thư giãn và cảm thấy hài lòng về bản thân cũng như công việc của họ. Bạn sẽ nâng cao lòng tự trọng của mọi người ở nơi làm việc.

Trước khi chúng ta kết thúc, tôi muốn để lại cho bạn một suy nghĩ để chia sẻ với bạn bè và những người theo dõi bạn:

“Trao quyền cho người khác để họ hoạt động tốt nhất bằng cách liên tục nhắc nhở họ rằng họ giỏi như thế nào và bạn tin tưởng vào họ đến mức nào.”

Bây giờ tôi rất muốn nghe ý kiến ​​của bạn, vì vậy câu hỏi của tôi hôm nay là: Bạn đã bao giờ có một vị sếp nào mắc phải những sai lầm này chưa? Bạn đã bao giờ làm cho họ với tư cách là một nhà lãnh đạo?

Xem thêm: 10 Phẩm Chất Của Một Nhà Lãnh Đạo