8 Mẹo Để Lập Kế Hoạch Thành Công

Tháng Bảy 5, 2021

Là một người làm kinh doanh, nhiệm vụ của bạn là tập trung và luôn đưa ra những kế hoạch kinh doanh trong chiến lược của mình để có được lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Và bạn không biết bắt đầu từ đâu. Đừng lo, bạn có thể thay đổi lợi nhuận của doanh nghiệp mình ngay hôm nay bằng cách xem 8 mẹo cần chú ý này để lập kế hoạch thành công trong kinh doanh.

Các biến số chiến lược cơ bản cần xem xét khi bạn lập kế hoạch cho tương lai là sản phẩm, dịch vụ, khách hàng, thị trường, tài chính, con người, công nghệ và khả năng sản xuất.

Đây là những lĩnh vực kinh doanh của bạn mà bạn có thể tiếp tục như trước đây hoặc thay đổi, tùy thuộc vào mục tiêu chiến lược của bạn.

Sản Phẩm Và Dịch Vụ

Một trong 8 mẹo lập kế hoạch thành công đầu tiên đó chính là sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng

  • Các sản phẩm và dịch vụ mà bạn định cung cấp là gì?
  • Những sản phẩm và dịch vụ này sẽ làm gì để thay đổi, cải thiện cuộc sống hoặc công việc của khách hàng của bạn?
  • Điều gì của nó đem lại sự vượt trội và là sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng mà bạn đang theo đuổi?

Để đưa ra kế hoạch và chiến lược cho sản phẩm và dịch vụ là một phần cực kỳ đặc biệt và quan trọng bởi lẽ nó là nền tảng của chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp.

Bất kỳ doanh nghiệp nào khi ra thị trường cũng sẽ kinh doanh một loại hình sản phẩm và dịch vụ nào đó.

Chính vì thế đưa ra các chỉ số về sản phẩm và dịch vụ sẽ giúp chúng ta phản ánh được xu hướng và đo lường được mức độ biến động của những sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang muốn cung cấp cho khách hàng của mình.

Và từ đó cũng đưa ra những kế hoạch và chiến lược phù hợp với kỳ tương lai so với kỳ thực tế.

Tài Chính

Bạn có bao nhiêu tiền, và bạn cần bao nhiêu tiền để đạt được và duy trì lợi nhuận tài chính?

Hơn 30% doanh nghiệp mới thất bại vì họ không theo dõi tình hình tài chính và các chỉ số kinh doanh của mình.

Việc phân tích các chỉ số tài chính rất quan trọng với các nhà đầu tư cũng như là các doanh nghiệp.

Các chỉ số này cho phép chúng ta so sánh các con số với nhau để tạo nên các tỷ số và dựa vào những tỷ số này để đánh giá xem hoạt động của đang trong tình trạng suy giảm hay tăng trưởng từ đó đưa ra những kế hoạch chiến lược phù hợp với tình hình của doanh nghiệp.

Thành công trong kinh doanh là kết quả của việc thay đổi một trong những số liệu này.

Khách Hàng

  • Ai là khách hàng mục tiêu của bạn? Nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu của bạn là gì?
  • Độ tuổi, trình độ học vấn, thu nhập, nghề nghiệp và mức độ thành lập gia đình của khách hàng này là bao nhiêu?
  • Tâm lý khách hàng của bạn là gì?
  • Mục tiêu, tham vọng, mong muốn và khát vọng của họ là gì?
  • Những nỗi sợ hãi, nghi ngờ hoặc nghi ngờ của họ có thể khiến họ do dự mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì?
  • Họ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để làm gì?
  • Làm thế nào để họ sử dụng sản phẩm? Sản phẩm và dịch vụ đó thay đổi hoặc cải thiện cuộc sống của họ theo cách nào?

Trong quá khứ, bạn đã chọn sản phẩm của mình, sau đó tìm kiếm khách hàng.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp ngày nay, các công ty đang xác định khách hàng và nhu cầu chính xác của khách hàng và sau đó trang bị thêm hoặc thiết kế ngược lại sự phát triển sản phẩm và dịch vụ dựa trên những gì khách hàng nói rằng họ muốn.

Các công ty đang chuyển từ “phát triển sản phẩm” và thậm chí không tạo ra sản phẩm cho đến khi khách hàng đồng ý mua nó với một mức giá cụ thể.

Khách hàng mua sản phẩm của bạn sẽ ảnh hưởng đến mọi chỉ số về doanh nghiệp của bạn, bao gồm cả việc bán sản phẩm.

Chúng ta cần phải lưu ý những số liệu này, vì nó là 1 trong 8 mẹo rất quan trọng để lập kế hoạch thành công.

Thị Trường

  • Bạn sẽ tham gia vào những thị trường nào? Bạn định thâm nhập những thị trường này như thế nào?
  • Bạn đang theo đuổi thị trường địa lý, thị trường ngang hay thị trường dọc?
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn trong những thị trường này là ai?
  • Bạn cần quảng cáo, xúc tiến, bán hàng và thâm nhập những thị trường này như thế nào?

Xác định được các chỉ số thị trường là hành động để các doanh nghiệp có thể nhìn rõ cách tiếp cận khách hàng mục tiêu và đưa ra các chiến lược để đạt lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Dựa vào những chỉ số nghiên cứu thị trường bạn sẽ đưa ra kế hoạch chi tiết nhằm đưa ra sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng cuối cùng cũng như đưa ra kế hoạch phân bổ nguồn vốn làm sao cho hợp lý và tích kiệm chi phí cho doanh nghiệp nhất có thể.

Nguồn lực

  • Ai sẽ là người chủ chốt có cả những kỹ năng, năng lực đã có kinh nghiệm?
  • Và bạn sẽ tìm những người này ở đâu và bằng cách nào?

Có thể nói. nguồn nhân lực chính là yếu tố quan trọng không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp.

Nó giúp ta điều phối và thực hiện các công việc và đưa ra các chiến lược kinh doanh trong tương lai.

Chính vì thế, đưa ra các chỉ số về con người giúp ta sàng lọc và lựa chọn những nguồn có chất lượng tốt nhất.

Công Nghệ

  • Bạn sẽ chọn loại công nghệ nào để xây dựng và vận hành doanh nghiệp của mình?
  • Công nghệ hiện tại của bạn có đủ và đạt yêu cầu trước những thay đổi nhanh chóng trong công nghệ mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang thích ứng không?

Công nghệ là một thành phần không không thể thiếu trong các chiến lược phát triển doanh nghiệp hiện nay.

Bởi vì sự nhanh gọn và hiệu quả của công nghệ đã giúp các doanh nghiệp phát triển không ngừng.

Chính vì thế nghiên cứu và đưa ra những chỉ số về công nghệ giúp chúng ta nhìn rõ hơn mình đang ở vị trí nào so với đối thủ cạnh tranh từ đó đưa ra những chiến lược giải pháp công nghệ phù hợp để phát triển doanh nghiệp.

Đặt Mục Tiêu Rõ Ràng

Một vài năm trước, tạp chí Fortune đã đưa tin về một nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định lý do tại sao rất nhiều CEO bị sa thải khỏi các công ty trong danh sách Fortune 500.

Lý do quan trọng nhất được trích dẫn là “không thực hiện được.” Các CEO đã được đặt vào vị trí của họ với những kỳ vọng rõ ràng, cụ thể về hiệu suất cho công ty của họ.

Việc dẫn dắt thành công chiến lược của công ty phụ thuộc vào việc bạn có tập trung giống như tia laser vào các mục tiêu và các chỉ số kinh doanh chính của mình.

  • Mục tiêu chính của bạn cho doanh nghiệp hoặc cho vị trí của bạn là gì?
  • Bạn đang cố gắng làm điều đó như thế nào?
  • Có thể có một cách tốt hơn?
  • Mục tiêu và mục tiêu của bạn thực tế có dựa trên tình hình hiện tại không?
  • Các giả định của bạn là gì?
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu giả định của bạn là sai?
  • Bạn sẽ làm gì sau đó?

Nếu bạn muốn cải thiện doanh nghiệp của mình ngay lập tức, điều đầu tiên bạn nên xem xét các chỉ số kinh doanh chính của bạn. Sau khi phân tích chúng, bạn có thể tìm ra chính xác cách tiến hành tiếp theo.

Bạn giám sát những điều gì khác trong công việc kinh doanh của mình?

Bạn đang phát triển như thế nào để đáp ứng nhu cầu của khách hàng?

Xem thêm: Cách Để Tạo Và Củng Cố Thương Hiệu Cá Nhân Của Bạn

Bỏ Túi Ngay Các Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công Đỉnh Cao

 Mỗi ngày hàng nghìn người trên thế giới đều bắt đầu công việc kinh doanh

Xem Thêm

Quản Lý Thời Gian Thông Minh Và Hiệu Quả

Gần như mọi người trong chúng ta đều muốn làm cho ngày làm việc của

Xem Thêm

Làm Thế Nào Để Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc?

Cuộc sống giống như đi xe đạp. Nhanh hay chậm không quan trọng, thậm chí

Xem Thêm

6 Chiến Lược Giúp Bạn Rút Ngắn Thời Gian Chinh Phục Mục Tiêu

Đã có lúc nào bạn suy nghĩ: Tại sao chúng ta thường cảm thấy rất

Xem Thêm

Thói Quen Xấu Ảnh Hưởng Đến Cuộc Đời Bạn Như Thế Nào?

Cuộc đời mỗi người không ai hoàn hảo, sẽ có những thói quen xấu, những

Xem Thêm

Rèn Luyện Kỹ Năng Giao Tiếp Ứng Xử Thông Minh Vạn Người Mê

 Không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc giao tiếp trong công việc và

Xem Thêm

Bỏ Túi Ngay Các Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công Đỉnh Cao

 Mỗi ngày hàng nghìn người trên thế giới đều bắt đầu công việc kinh doanh

Xem Thêm

Quản Lý Thời Gian Thông Minh Và Hiệu Quả

Gần như mọi người trong chúng ta đều muốn làm cho ngày làm việc của

Xem Thêm

Làm Thế Nào Để Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc?

Cuộc sống giống như đi xe đạp. Nhanh hay chậm không quan trọng, thậm chí

Xem Thêm

6 Chiến Lược Giúp Bạn Rút Ngắn Thời Gian Chinh Phục Mục Tiêu

Đã có lúc nào bạn suy nghĩ: Tại sao chúng ta thường cảm thấy rất

Xem Thêm

Thói Quen Xấu Ảnh Hưởng Đến Cuộc Đời Bạn Như Thế Nào?

Cuộc đời mỗi người không ai hoàn hảo, sẽ có những thói quen xấu, những

Xem Thêm

Rèn Luyện Kỹ Năng Giao Tiếp Ứng Xử Thông Minh Vạn Người Mê

 Không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc giao tiếp trong công việc và

Xem Thêm
0914.288.922