Thương hiệu cá nhân đóng một vai trò quan trọng trong thành công của bạn. Bất kể bạn có nhận thức được điều này hay không, mỗi người đều có thương hiệu hoặc hình ảnh cá nhân của riêng mình sẽ ảnh hưởng đến cách người khác nghĩ về bạn.
Đây là lý do tại sao thương hiệu và hình ảnh cá nhân của bạn rất quan trọng, trong việc quyết định sự thành công trong cuộc sống của bạn.
Thương hiệu cá nhân là gì?
Khi bạn sở hữu một thương hiệu, đó là lời hứa bạn thực hiện và được biết đến là người giữ lời hứa với những người bạn đang yêu cầu hoặc cố gắng gây ảnh hưởng.
Con người đưa ra quyết định theo cảm tính và biện minh một cách hợp lý.
Nếu bạn có một thương hiệu cá nhân tốt, mọi người sẽ sẵn sàng trả giá cao hơn cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và ít tranh cãi hơn.
Nó có ý nghĩa gì khi bạn xây dựng thương hiệu?
Xây dựng thương hiệu của riêng bạn có nghĩa là phát triển bản sắc chuyên nghiệp của bạn để phù hợp với các giá trị của bạn. Tuyên bố thương hiệu cá nhân luôn bắt đầu bằng các giá trị của bạn.
Nếu bạn muốn thực sự trở thành nhà lãnh đạo tư tưởng và có thẩm quyền trong lĩnh vực của mình, bạn phải đại diện cho một thứ gì đó.
Sau đó, bạn bắt đầu với nguyên tắc thiện chí và xây dựng một thương hiệu cá nhân khổng lồ. Ngoại trừ việc mọi người sẽ nói rằng khi họ làm ăn với bạn, bạn sẽ luôn thực hiện những lời hứa của mình, không có danh tiếng nào tốt hơn điều này. Câu trả lời để thành công là làm những gì bạn được thuê để làm và thực hiện nó. Giờ đây, điều này mở rộng đến mọi khu vực mà bạn tương tác với những người khác.
Đây là quy tắc:
“Đếm tất cả mọi thứ. Mọi thứ bạn làm hoặc tạo ra và xây dựng thương hiệu của bạn, hoặc làm suy yếu và phá hủy thương hiệu của bạn.”
Cách xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua 8 mẹo
Tập trung và chuyên sâu vào một lĩnh vực
Điều này có nghĩa là bạn phải tập trung thương hiệu của mình ở một lĩnh vực.
Bạn có thể chọn chuyên môn lĩnh vực công việc, sản phẩm, công ty hoặc ngành của bạn, phương tiện truyền thông, cộng đồng của bạn, v.v. Nhưng bạn phải tập trung vào một thứ.
Trở thành nhà lãnh đạo tư tưởng trong lĩnh vực của bạn
Bạn phải được công nhận là một trong những người hiểu biết, được tôn trọng hoặc có kỹ năng tốt nhất trong lĩnh vực của bạn. Họ có kỹ năng lãnh đạo xuất sắc. Vì vậy, một điều bạn tự hỏi mình là, “Tôi muốn trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực của tôi?”
Thương hiệu của bạn, tính cách của bạn
Thương hiệu của bạn phải được xây dựng xung quanh tính cách của bạn về mọi mặt, kể cả những khiếm khuyết. Bây giờ có một câu hỏi: Tính cách tốt nhất thương hiệu của bạn là gì? Nếu bạn muốn mọi người mô tả bạn một cách cụ thể, thì cách tốt để họ mô tả bạn là gì?
Tạo ra một thương hiệu đặc biệt
Một khi bạn đã tạo ra thương hiệu cá nhân của mình, bạn phải thể hiện nó theo một cách riêng.
Có thể nhìn thấy
Để có hiệu quả, thương hiệu cá nhân của bạn phải được nhìn thấy nhiều lần và nhất quán. Khi bạn xây dựng thương hiệu, bạn bước vào thế giới kinh doanh.
Nếu bạn không ở đó để nói chuyện, giao lưu và tham gia với mọi người, điều đó sẽ chẳng có ích gì cho bạn cả. Ở những nơi mà mọi người thường nhìn thấy bạn.
Nhiều lần mọi người sẽ thuê bạn, mua hàng của bạn và giới thiệu bạn vì họ thường xuyên nhìn thấy bạn.
Nhất quán
Hành vi của bạn trong thế giới online phải phù hợp với thương hiệu công khai của bạn.
Khám phá một người có ý nghĩa riêng tư với người khác, điều này phá hủy hoàn toàn thương hiệu của một người.
Một trong những tuyên bố thương hiệu tuyệt vời nhất mà bạn có thể nhận được là mọi người nói rằng ngoại hình và trái tim của bạn luôn giống nhau.
Sự kiên trì
Một khi bạn đã tạo dựng được thương hiệu cá nhân của mình, hãy cho nó thời gian để phát triển. Gắn bó với thương hiệu của bạn và bỏ qua thời trang, xu hướng và những thay đổi. Nói cách khác, hãy luôn bám sát nó.
Thiết lập ý định tốt cho người khác
Bạn càng được coi là người có thiện chí hoặc là đại diện cho những lý tưởng có giá trị, thì thương hiệu của bạn càng có ảnh hưởng.
Chúng tôi gọi đây là ý tưởng “dẫn đầu xu hướng”.
Chọn một từ làm thuộc tính chủ đạo của bạn thực sự là một công việc tuyệt vời.
Thương hiệu cá nhân có ý nghĩa gì đối với bạn?
Tự hỏi bản thân mình:
Mọi người nên sử dụng những từ nào để mô tả thương hiệu nổi bật của bạn?
Hãy nhớ rằng, thương hiệu là lời hứa của bạn. Nó có nghĩa là “Nếu bạn tương tác với tôi, tiếp xúc với tôi, mua hàng của tôi, bán cho tôi, đi chơi với tôi, v.v., bạn sẽ có được những người như thế này.”
Những người có thương hiệu cá nhân tích cực có nhiều khả năng tìm được việc làm hơn, thuê nhanh hơn, trả lương cao hơn và thăng tiến nhanh hơn những người không có thương hiệu cá nhân tích cực, bởi vì điều đầu tiên mọi người làm là kiểm tra danh tiếng – thương hiệu cá nhân của bạn.