Facebook và Google là 2 ông lớn không thể không nói tới chiến dịch quảng cáo digital marketing. Và các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online trên 2 kênh lớn này, bởi nhận thấy được những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại. Hơn nữa trong một bối cảnh ngày càng nhiều thông tin và quảng cáo tranh giành sự chú ý rất hạn chế của mỗi Khách Hàng của chúng ta, để xây dựng một chiến dịch quảng cáo hiệu quả là một công việc Không hề hễ và cần phải được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng với một sự đầu tư hợp lý về thời gian, con người và tiền bạc.
Với các bước hướng dẫn sau đây, sẽ giúp các bạn dù là bất kỳ ai cũng có thể tạo quảng cáo Facebook đầu tiên cho mình.
Vì vậy, hãy để bạn bắt đầu xuất bản quảng cáo Facebook đầu tiên của mình để bạn có thể trở thành một nhà tiếp thị Facebook hiệu quả. Dưới đây là 5 bước để tạo quảng cáo Facebook đầu tiên của bạn.
# 1: Tìm ra ưu đãi và dùng nút kêu gọi hành động (CTA)
Bước đầu tiên của Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook là bạn phải biết bạn đang quảng cáo gì. Ưu đãi của bạn là gì và bạn đang yêu cầu mọi người mua hàng như thế nào? Ưu đãi của bạn có thể bao gồm từ yêu cầu mọi người nhấp qua trang web của bạn đến yêu cầu họ rút ví và mua đồ của bạn.
Dưới đây là một vài ví dụ về các loại ưu đãi khác nhau:
- Nam châm chì
- Mã giảm giá
- Mua một tặng một
- Dùng thử miễn phí
Việc tìm ra một ưu đãi nào đó phải phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo Facebook của bạn. Bạn có muốn nó thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn không? Sẽ là lý tưởng nếu bạn phát triển danh sách email của mình? Mục tiêu chính để có được nhiều doanh số hơn?
Ví dụ: nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình, bạn sẽ muốn cung cấp một nam châm dẫn đầu, mã giảm giá hoặc mua một cái, nhận một phiếu mua hàng thúc đẩy người xem quảng cáo của bạn để xem chi tiết trên trang web của bạn .
Nếu mục tiêu của bạn là phát triển danh sách email của mình, bạn sẽ muốn cung cấp một nam châm dẫn đầu yêu cầu một người đưa địa chỉ email của họ vào biểu mẫu để bạn có thể gửi cho họ ebook, video, khóa học, v.v. (và sau đó thêm chúng vào kênh email của bạn).
Hoặc, nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh số bán hàng, bạn phải cung cấp mã giảm giá hoặc ưu đãi mua một tặng một khiến người đó nhấp qua quảng cáo đến trang web của bạn để họ có thể mua sản phẩm của bạn.
Dưới đây là hai ví dụ về các ưu đãi của từ quảng cáo Facebook. Ưu đãi đầu tiên có mục tiêu là thu hút mọi người truy cập vào trang web

Có 3 mục tiêu chính đằng sau quảng cáo Facebook này:
- Hiển thị nội dung của chúng ta cho những khán giả chưa biết đến thương hiệu (Giai đoạn 1 của Hành trình giá trị khách hàng )
- Thu hút người đọc trở thành khách hàng tiềm năng bằng cách đăng ký để nhận quảng cáo
- Thu hút những người đã nhấp qua trang web để chúng ta có thể nhắm mục tiêu họ bằng quảng cáo một lần nữa
Đây là một quảng cáo khác đang chạy với ưu đãi dùng thử miễn phí tư

Một người nhấp vào quảng cáo này sẽ được đưa đến trang đích Yêu cầu bản dùng thử của bạn , nơi họ sẽ đọc thêm thông tin về tư cách thành viên. Có 2 mục tiêu cho quảng cáo Facebook này:
- Nhận đăng ký dùng thử miễn phí
- Thu hút những người đã truy cập trang này (giờ đây họ là những khách hàng tiềm năng rất nồng nhiệt)
Khi bạn đã xem xét mục tiêu của mình và tìm ra ưu đãi nào phù hợp với mục tiêu đó, bạn có thể tìm ra lời kêu gọi hành động của mình. Điều này sẽ khá dễ dàng vì bạn đã biết mình cần ai đó thực hiện hành động nào để đạt được mục tiêu của mình.
Ví dụ: nếu chúng ta muốn ai đó đọc bài viết của mình, CTA của chúng ta là “Tìm hiểu thêm”. Nếu chúng ta muốn ai đó đăng ký dùng thử miễn phí, CTA của chúng ta là “Đăng ký”.
Nếu chúng ta yêu cầu ai đó mua một sản phẩm, CTA của chúng ta sẽ là “Mua ngay”.
# 2: Viết bản sao của bạn và tạo hình ảnh của bạn
Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook tiếp theo, với phiếu mua hàng và CTA của bạn trong tay đã đến lúc tập hợp bản sao và hình ảnh sẽ giúp bạn hiểu rõ quan điểm của mình. Điều quan trọng trong quảng cáo của bạn đó là sự sáng tạo trong quảng cáo. Nếu nút hành động của bản sao, hình ảnh hoặc cả hai bị tắt — bạn sẽ không nhận được kết quả như mong đợi.
Trước khi bạn bắt đầu viết bản sao và tạo hình ảnh hoặc quay video, hãy tìm địa điểm mà bạn muốn quảng cáo này được nhìn thấy.
- Bạn có muốn nó trở thành một quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu Facebook và Instagram không?
- Nó sẽ là một câu chuyện trên Instagram?
Việc biết trước quảng cáo của bạn sẽ trông như thế nào sẽ cho bạn biết bạn cần bản sao nào và hình ảnh của bạn sẽ trông như thế nào.
Hãy bắt đầu với việc tạo bản sao A + khiến hình đại diện khách hàng của bạn nghĩ rằng, “Này… đó chính xác là những gì tôi đang tìm kiếm”.
Dưới đây là một số chiến lược viết quảng cáo Facebook đã được thử và chứng minh:
Sức mạnh của một chiến lược viết quảng cáo này sử dụng một ý tưởng hay, cảm xúc cốt lõi, câu chuyện hấp dẫn hoặc phản ứng không thể tránh khỏi để thu hút sự chú ý của ai đó. Ví dụ về những điều này là:
Ý tưởng hay: Cách sử dụng tiếp thị thần kinh trong quảng cáo trên Facebook của bạn
Cảm xúc cốt lõi: Cứ mỗi phút lại có một xe rác thải nhựa được đổ ra biển.
Câu chuyện hấp dẫn: Lời chứng thực của khách hàng nói về sự khác biệt của sản phẩm đối với cuộc sống, công việc kinh doanh của họ, v.v.
Phản hồi không thể chối cãi: Bạn sẽ phải bật cười khi nhận ra mình đã mắc lỗi viết bài này bao nhiêu lần
Lợi ích so với các tính năng
Không sử dụng không gian quảng cáo để nói về các tính năng của sản phẩm của bạn. Những tính năng này là thứ khiến bạn thích thú, nhưng không phải là khách hàng của bạn. Khách hàng của bạn sẽ thích nghe về LỢI ÍCH mà các tính năng này mang lại.
Ví dụ: một công cụ quản lý năng suất không nên làm nổi bật giao diện đẹp, dễ sử dụng của chúng — đó là một tính năng. Họ nên nói về việc ai đó tiết kiệm được bao nhiêu thời gian bằng cách sử dụng công cụ của họ, đó là một lợi ích.
Sử dụng FOMO, Tính khẩn cấp và Tính khan hiếm
Copywriting sử dụng những yếu tố kích thích cảm xúc này để cho ai đó biết lý do tại sao họ nên mua sản phẩm, đăng ký sản phẩm hoặc chọn tham gia.
- FOMO khiến mọi người cảm thấy bị bỏ rơi và muốn nhảy lên toa xe
- Tính cấp thiết thúc đẩy ai đó thực hiện CTA càng sớm càng tốt
- Sự khan hiếm cho thấy thiếu sản phẩm, cơ hội, v.v. và tạo ra chuyển đổi nhanh hơn
Khi sử dụng các trình kích hoạt này, bạn muốn đảm bảo rằng mình không lan truyền những thông điệp tiêu cực hoặc gây sợ hãi. Là một nhà tiếp thị, bạn có trách nhiệm trao niềm tin cho mọi người — không khiến họ sợ thực hiện hành động mà bạn muốn. Ví dụ: khi chúng tôi tiếp thị tư cách thành viên Phòng thí nghiệm của mình, chúng tôi không bao giờ nói, “Nếu bạn không tham gia, bạn sẽ trở thành một cái gì đó tồi tệ”.Điều đó lan truyền sự tiêu cực và thông điệp sợ hãi.
Thay vào đó, chúng tôi sẽ nói, “Hãy tham gia cùng hàng nghìn nhà tiếp thị khác, những người đang tìm hiểu các chiến lược tiếp thị tốt nhất hiện có.” Điều này tạo ra FOMO khi không trở thành một trong hàng nghìn nhà tiếp thị đó, mà không khiến ai đó cảm thấy tồi tệ về bản thân.
Bây giờ, hãy tập trung vào hình ảnh của bạn, cho dù đó là một hình ảnh hay video, một băng chuyền hay một bộ sưu tập hình ảnh. Hãy nhớ rằng, hình ảnh của bạn sẽ được bao gồm bản sao trên đó. Nếu bạn đang đăng một hình ảnh sản phẩm, bạn có thể đặt giá của sản phẩm trên hình ảnh.
Đối với hầu hết các phần, bạn có thể cho rằng mọi người sẽ xem hình ảnh của bạn trước và đọc bản sao của bạn sau đó. Vì vậy, bạn sẽ muốn tập trung nhiều sự chú ý vào cách hình ảnh thể hiện ưu đãi và thương hiệu của bạn.
Ví dụ, hãy xem hình ảnh mà Allie Bloyd đang sử dụng.
Điều đầu tiên bạn nhận thấy là dòng chữ có nội dung Thử thách sáng tạo nội dung địa phương trong 5 ngày. Điều thứ hai bạn nhận thấy là bản thân Allie. Đây là một ví dụ tuyệt vời về việc sử dụng hình ảnh quảng cáo để hiển thị phiếu mua hàng của bạn (trong trường hợp của Allie, đó là Thử thách sáng tạo nội dung địa phương trong 5 ngày) và làm cho nó trở thành thương hiệu. Đối với Allie, thương hiệu là màu sắc tươi sáng và hình ảnh tươi sáng. Cũng là cô ấy!

Phù, bây giờ chúng tôi đã làm việc thông qua quá trình sáng tạo đằng sau quảng cáo Facebook của bạn, đã đến lúc đi sâu vào Trình quản lý quảng cáo của Facebook và xuất bản nó!
Xem thêm: Cách Để Tạo Và Củng Cố Thương Hiệu Cá Nhân Của Bạn
# 3: Tạo Chiến dịch
Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook là phần đầu tiên trong Trình quản lý quảng cáo . Trong phần này của quá trình tạo quảng cáo, bạn sẽ:
- Chọn mục tiêu của bạn
- Quyết định chạy thử nghiệm A / B
- Bật hoặc tắt tối ưu hóa ngân sách chiến dịch (CBO)
Chúng ta hãy nhanh chóng đi qua từng điều này.
# 1: Chọn mục tiêu của bạn
Điều này sẽ quay trở lại mục tiêu mà chúng ta đã nói ở Bước # 1. Mục tiêu của quảng cáo của bạn là gì? Tùy thuộc vào mục tiêu đó, bạn sẽ chọn mục tiêu của mình. Nếu bạn muốn mọi người nhấp qua trang web của mình, bằng cách nhấp vào mục tiêu “Lưu lượng truy cập”, bạn cho Facebook biết rằng đây là mục tiêu của quảng cáo của bạn.
Dưới đây là tất cả các tùy chọn mục tiêu chiến dịch của bạn:

# 2: Thử nghiệm A / B
Việc bật thử nghiệm A / B chỉ có nghĩa là bạn sẽ xuất bản nhiều quảng cáo với cùng một mục tiêu. Giống như bạn chạy thử nghiệm A / B trong kênh email hoặc trên trang đích, bạn muốn xem quảng cáo nào hoạt động tốt nhất.
Nếu bạn muốn chạy thử nghiệm A / B, chỉ cần bật công tắc và chọn biến thử nghiệm của bạn sẽ trở thành.

# 3: Tối ưu hóa Ngân sách Chiến dịch
Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch (CBO) phân phối ngân sách của bạn trên tất cả các bộ quảng cáo trong chiến dịch của bạn. Tùy thuộc vào bộ quảng cáo nào hoạt động tốt nhất, bộ quảng cáo sẽ đặt nhiều ngân sách của bạn hơn cho các quảng cáo trong bộ quảng cáo đó.
Bạn có thể bật tính năng này nếu bạn sắp có nhiều bộ quảng cáo với các quảng cáo khác nhau. Khi bạn bật tính năng này, Facebook sẽ hỏi bạn ngân sách chiến dịch của bạn là bao nhiêu và sau đó tự động di chuyển ngân sách đó xung quanh các bộ quảng cáo tùy thuộc vào hiệu suất của chúng (dựa trên mục tiêu chiến dịch của bạn).

Và chỉ như vậy, bạn đã có một chiến dịch!
# 4: Tạo Bộ Quảng cáo
Bạn đã thực hiện đến bước thứ hai đến bước cuối cùng của việc tạo quảng cáo Facebook!Đây là những gì bạn sẽ làm khi tạo bộ quảng cáo của mình:
- Chọn sự kiện chuyển đổi của bạn
- Chọn bật / tắt tính năng tạo động
- Chọn ngân sách và lịch trình
Chọn đối tượng của bạn
- Chọn vị trí của bạn
- Tối ưu hóa và phân phối
Hãy đi qua từng tùy chọn.
# 1: Sự kiện chuyển đổi
Sự kiện chuyển đổi mà bạn sẽ chọn sẽ dựa trên mục tiêu chiến dịch mà bạn đã chọn ở Bước # 3. Ví dụ: nếu bạn nhấp vào Lưu lượng truy cập làm mục tiêu chiến dịch của mình, đây là những gì bạn sẽ thấy dưới dạng tùy chọn sự kiện chuyển đổi của mình.

# 2: Quảng cáo động
Quảng cáo động cho phép Facebook kiểm soát việc tạo các biến thể khác nhau của quảng cáo bằng cách sử dụng bản sao và hình ảnh mà bạn tải lên cho bộ quảng cáo này.
- Nếu bạn bật quảng cáo động, Facebook sẽ hiển thị các biến thể của quảng cáo và hình ảnh mà bạn đã cung cấp cho đối tượng của mình và sau đó tìm ra biến thể nào thành công nhất trong việc đạt được mục tiêu chiến dịch
- Nếu bạn không bật quảng cáo động, thì Facebook sẽ sử dụng bản sao quảng cáo và hình ảnh mà bạn tải lên cho mỗi quảng cáo
# 3: Ngân sách và Lịch trình
Nếu bạn lo lắng rằng Facebook sẽ gửi cho bạn một hóa đơn khổng lồ vì bạn đã làm sai điều gì đó khi thiết lập chiến dịch của mình, đây là phần mà bạn không phải lo lắng nữa.
Đây là phần mà bạn sẽ đặt ngân sách hàng ngày của mình cho mỗi bộ quảng cáo. Ví dụ: bạn có thể nói rằng bạn muốn chi tiêu $ 20 mỗi ngày. Nếu bạn có 2 quảng cáo trong bộ quảng cáo này, bạn sẽ chi 10 đô la mỗi ngày cho mỗi quảng cáo MÀ KHÔNG PHẢI bạn đã chọn tối ưu hóa ngân sách chiến dịch. Trong trường hợp đó, Facebook sẽ chi ngân sách cho bất kỳ quảng cáo nào hoạt động tốt nhất.
Bạn cũng sẽ chọn lịch biểu của mình trong phần này của Trình quản lý quảng cáo. Bạn có thể xác định ngày bắt đầu và ngày kết thúc của mình (xem bên dưới). Ngày kết thúc là tùy chọn, vì bạn có thể chọn chỉ tiếp tục chạy quảng cáo của mình vô thời hạn cho đến khi quảng cáo ngừng chuyển đổi.

# 4: Khán giả
Đây là một phần thực sự quan trọng trong chiến lược quảng cáo Facebook của bạn — nếu quảng cáo không được hiển thị cho đúng người thì bạn sẽ không nhận được chuyển đổi như mong đợi.
Bạn sẽ chọn đối tượng của mình dựa trên:
- Vị trí
- Tuổi tác
- Giới tính
- Sở thích
- Ngôn ngữ
- Kết nối
# 5: Vị trí
Bây giờ, đã đến lúc chọn nơi quảng cáo sẽ được xem. Điều này liên quan đến cả nền tảng và nơi nó được nhìn thấy trong nền tảng. Ví dụ: bạn có thể chọn chỉ hiển thị quảng cáo của mình trên các câu chuyện trên Instagram. Hoặc, bạn có thể đặt quảng cáo của mình là một bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu hiển thị trên Facebook và Instagram.
Facebook sẽ hỏi bạn xem bạn muốn Vị trí Tự động hay Vị trí Thủ công. Vị trí tự động sẽ cung cấp cho Facebook tùy chọn để đặt quảng cáo của bạn trên bất kỳ nguồn cấp dữ liệu, câu chuyện, ứng dụng và trang web nào, v.v. Vị trí thủ công cung cấp cho bạn tùy chọn để chọn nền tảng nào và vị trí trên nền tảng bạn muốn đặt quảng cáo của mình.
Dưới đây là một số tùy chọn đầu tiên bạn sẽ thấy nếu bạn chọn Vị trí thủ công:

# 6: Tối ưu hóa và Phân phối
Trong bộ quảng cáo của mình, bạn sẽ tối ưu hóa cho một sự kiện. Bạn có thể sử dụng tùy chọn này để tối ưu hóa cho mục tiêu mà bạn đã chọn ở Bước # 1 hoặc cho các sự kiện khác nhau trên mỗi bộ quảng cáo. Dưới đây là các tùy chọn bạn sẽ thấy cho các sự kiện mà bạn có thể tối ưu hóa bộ quảng cáo của mình:

Tùy thuộc vào tối ưu hóa mà bạn chọn, bạn có thể đặt kiểm soát chi phí hoặc kiểm soát giá thầu để đặt ngân sách cho sự kiện. Đây là tùy chọn.
Điều đó có nghĩa là chỉ còn một việc nữa phải làm … đặt quảng cáo vào đó
# 5: Tạo quảng cáo
Bước cuối cùng trong chiến lược tạo quảng cáo Facebook đầu tiên của bạn là… thực sự tạo quảng cáo!đã đến lúc tạo một phần của quảng cáo mà khán giả của chúng ta sẽ xem. Lấy bản sao và hình ảnh của bạn — đã đến lúc cắm và chạy.
Đây là cách bạn sẽ tạo quảng cáo của mình:
- Chọn danh tính
- Chọn Thiết lập Quảng cáo
- Tạo Quảng cáo
- Thiết lập theo dõi
- Công bố
Một lần nữa, chúng ta hãy đi qua những điều này một cách chi tiết.
# 1: Danh tính
Danh tính là trang Facebook, hồ sơ Instagram hoặc người sẽ xuất bản quảng cáo. Nếu bạn có tài khoản Instagram doanh nghiệp, tài khoản này sẽ được liên kết với trang Facebook của bạn.
# 2: Thiết lập Quảng cáo
Trong Thiết lập Quảng cáo, bạn sẽ chọn giữa 2 tùy chọn:
- Một hình ảnh hoặc video
- Băng chuyền
Quảng cáo băng chuyền có một số hình ảnh hoặc video mà ai đó có thể cuộn qua. Đây là một ví dụ từ DrinkMud .

# 3: Quảng cáo
Đây là nơi bạn sẽ sao chép và dán bản sao và tải lên hình ảnh hoặc video của mình. Bạn sẽ có các tùy chọn như Văn bản chính, Dòng tiêu đề (tùy chọn), Mô tả, URL trang web và Kêu gọi hành động.
Trong khi đưa thông tin ở trên vào, bạn sẽ thấy quảng cáo của mình bắt đầu kết hợp với nhau ở phía bên tay phải. Hãy dành thời gian để xem trước quảng cáo ở tất cả các vị trí của nó để đảm bảo rằng nó trông đẹp. Nếu không, bạn có thể quay lại bộ quảng cáo của mình (Bước # 4) và tắt vị trí đó bằng cách sử dụng Vị trí thủ công.
# 4: Theo dõi
Chúng ta sẽ không trở thành nhà tiếp thị nếu chúng ta không có kế hoạch theo dõi thành công của quảng cáo! Trong bước cuối cùng của việc thiết lập quảng cáo Facebook, bạn sẽ chọn nơi bạn muốn theo dõi chuyển đổi.
Tất cả kết quả từ quảng cáo của bạn sẽ được lưu trong Trình quản lý quảng cáo của bạn để bạn có thể xem ngân sách, kết quả, phạm vi tiếp cận, số lần hiển thị, giá mỗi kết quả, số tiền đã chi tiêu, tần suất và số lần nhấp chuột vào các chiến dịch của bạn (tùy thuộc vào thông tin nào có liên quan đối với mục tiêu của bạn).
# 5: XUẤT BẢN!
Bây giờ, đã đến lúc nhấn vào nút màu xanh lá cây xinh đẹp ở góc bên phải và đặt quảng cáo của bạn hoạt động! Chúng ta không muốn phản đối hoàn toàn ở đây, nhưng bạn sẽ phải đợi Facebook phê duyệt quảng cáo của mình trước khi nó chính thức hoạt động.
Tuy nhiên, một khi họ làm như vậy, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trực tiếp cho cả thế giới xem.
Đây là nền tảng của việc tạo quảng cáo Facebook. Có rất nhiều chiến lược và mẹo xung quanh việc sử dụng quảng cáo Facebook mà bạn có thể bắt đầu triển khai khi bạn quen hơn với nền tảng này và bắt đầu xây dựng khán giả của mình.
Bạn phải nhớ một điều này: ngay cả khi quảng cáo Facebook của bạn “không thành công” vì nó không đạt được mục tiêu chiến dịch mà bạn đang tìm kiếm… thì đó không thực sự là một thất bại. Bạn vẫn học được điều gì đó đưa bạn đến gần hơn với việc nhận được lưu lượng truy cập và chuyển đổi mà bạn đang tìm kiếm.
Chúc may mắn! Chúng tôi sẽ gặp bạn trên nguồn cấp dữ liệu