Ba Công Cụ Để Đổi Mới Chiến Lược Content Marketing.

Content Marketing là gì?

Tiếp thị nội dung – Content Marketing là một chiến lược dài hạn được các doanh nghiệp áp dụng thường xuyên, tập trung vào việc tạo ra và phân phối các nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình đến các khách hàng liên quan.

Mục đích là nhằm thu hút các khách hàng mục tiêu, những người đang có nhu cầu với các sản phẩm/dịch vụ đó, xây dựng mối quan hệ lâu dài và cuối cùng là biến họ trở thành các khách hàng trung thành của mình.

Trong thời kỳ Marketing 4.0 với sự phát triển nhanh chóng trong công nghệ số và tốc độ lan truyền mạnh mẽ của các kênh online (social, blog, email,…) đang khiến Content Marketing trở nên bùng nổ và cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.

Vậy công nghệ đã ảnh hưởng gián đoạn Content Marketing như thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Công nghệ và Sáng tạo

Sáng tạo và công nghệ từ lâu đã có mối quan hệ yêu – ghét. Kể từ khi chúng ta bị bao quanh bởi các tiện ích thông minh cung cấp cho chúng ta câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào trong tích tắc, chúng ta đã tự hỏi, “Đó là điều xấu hay điều tốt cho não?”

Tốc độ chú ý của chúng ta ngày càng chậm lại và sự khao khát kiến ​​thức của chúng ta ngày càng thấp.

Nhưng có rất nhiều mặt sáng của công nghệ tiên tiến, bao gồm khả năng tiếp cận (tức là các công cụ giúp mọi người có thể tạo ra), ẩn danh (và do đó chia sẻ ý tưởng miễn phí) và quyền truy cập thông tin miễn phí.

Có thể nói công nghệ đã đi một chặng đường dài cùng với các hoạt động sáng tạo như viết và tiếp thị nội dung.Nó bắt đầu với các công cụ “tái chế nội dung”: các công cụ “xoay” nội dung để tạo ra các bản sao duy nhất để tái sử dụng trên nhiều trang web. 

Và cũng kể từ khi công nghệ trở thành công cụ giúp ích cho ngành Content Marketing đã phát triển vượt bậc. Ngày nay, chúng ta có thể thay thế các công cụ trao quyền cho người viết thay vì cung cấp các phím tắt.

Có rất nhiều công cụ mà các thương hiệu lớn và nhỏ có thể sử dụng để thúc đẩy chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Với bài viết này, chúng ta hãy sử dụng một số tiêu chí được xác định rõ:

  • Giá cả phải chăng (để nó có thể được sử dụng bởi các doanh nghiệp nhỏ và những người làm nghề tự do)
  • Dễ sử dụng (vì vậy bạn không cần một công cụ riêng biệt hoặc một khóa đào tạo tốn kém để tìm ra nó)
  • Thúc đẩy sự đổi mới (tức là đưa ra một cái gì đó mới mà chưa ai làm được)

Với suy nghĩ đó, đây là ba công cụ đang gây xáo trộn và thay đổi phát triển  cho ngành Content Marketing:

Trao quyền cho thông điệp của bạn bằng trí tuệ nhân tạo (AI)

AI (viết tắt của Artificial Intelligence ) có thể được định nghĩa như một ngành của khoa học máy tính liên quan đến việc tự động hóa các hành vi thông minh. Có thể nói dễ hiểu hơn giúp nó lập trình hiểu được suy nghĩ – phản hồi – ghi lại,.. những thao tác giống con người. Nó cũng là một nhánh phát triển nhanh chóng trong tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống của chúng ta bao gồm cả việc viết Content Marketing.

Đã có rất nhiều ví dụ về Trí tuệ nhân tạo trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta:

  • Facebook Messenger có thể được thiết lập để gửi phản hồi tự động cho những người theo dõi Facebook của bạn thay mặt cho thương hiệu của bạn
  • LinkedIn đề xuất các phần giới thiệu dựa trên các tương tác nghề nghiệp trước đây của bạn (kết nối, nhận xét và công ty).
  • Gmail cho phép người dùng viết toàn bộ thư dựa trên thói quen đánh máy cá nhân và các email trước đây.

Một ví dụ được thảo luận rộng rãi khác về AI trong hoạt động là công nghệ chatbot có thể trợ giúp và hướng dẫn khách hàng của bạn một cách có ý nghĩa khi nhóm của bạn ngoại tuyến.

Không có gì ngạc nhiên khi Trí tuệ nhân tạo đã tìm thấy rất nhiều ứng dụng trong Content Marketing: nó có thể trao quyền cho người viết về dữ liệu, cũng như cải thiện năng suất của họ .Và quan trọng  là AI cũng có thể giúp bạn soạn một bản quảng cáo hiệu quả.

Broca là một nền tảng tiếp thị khéo léo sử dụng Trí tuệ nhân tạo để giúp bạn soạn bản sao Quảng cáo Google. Bạn cần kết nối nó với tài khoản Google Ads để công cụ phân tích hiệu suất quảng cáo của bạn và dựa trên dữ liệu đó, công cụ sẽ tạo ra các đề xuất quảng cáo mới.

Thật ngạc nhiên khi công cụ này có thể giúp bạn tìm ra những gì mà mắt bạn có thể không nhìn thấy: từ nào đang kích hoạt hành động, văn bản nào có vẻ hoạt động kém hiệu quả, v.v. Công cụ sẽ liên tục cập nhật các bản sao quảng cáo mới để bạn không bao giờ hết thử nghiệm .

Chuyển văn bản thành video chỉ bằng một cú nhấp chuột

Sáng tạo nội dung video từ lâu đã là điều mà hầu hết các doanh nghiệp né tránh. Đối với bất kỳ thương hiệu nào cũng đều cho rằng video quá khó và quá đắt để tạo.

Tuy nhiên, nội dung video rất cần thiết cho sự hiện diện của tìm kiếm không phải trả tiền . Trong một số lĩnh vực, bạn không thể thực sự hy vọng trở nên cạnh tranh nếu không có nội dung video vững chắc.

Video tận dụng tối đa cả hai thế giới: Chúng trình bày thông tin một cách trực quan (giúp dễ tiêu thụ hơn) và chúng cung cấp cho trình thu thập thông tin tìm kiếm nhiều thông tin để thu thập thông tin. , nội dung trực quan chính xác là thứ cần thiết để làm cho nội dung dễ hiểu hơn và thương hiệu được ghi nhớ nhanh hơn:

Khi một nửa bộ não của con người được dành trực tiếp hoặc gián tiếp cho thị giác, thì ngay từ ngày đầu tiên, ý thức chính của chúng ta để hiểu thế giới xung quanh. Với 70% cơ quan thụ cảm thị giác trong mắt chúng ta, chúng ta chỉ mất 150 phần nghìn giây để nhận biết và ký hiệu và 100 phần nghìn giây để gắn một ý nghĩa cho nó. Bộ não của chúng ta xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản và giữ lại 80% những gì chúng ta nhìn thấy so với chỉ 20% những gì chúng ta đọc.

Bổ sung nội dung văn bản với nội dung trực quan (hình ảnh hoặc video hoặc cả hai) là một cách tuyệt vời để khuếch đại nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn.

Và công nghệ thông minh có thể hoàn toàn giúp bạn những vấn đề trên. InVideo cung cấp chức năng chuyển văn bản thành video có thể tiết kiệm thời gian cho nhóm của bạn đồng thời cho phép thương hiệu của bạn tạo nội dung video một cách nhất quán.

Quá trình này diễn ra nhanh chóng và trơn tru một cách đáng ngạc nhiên:

  • Sao chép-dán văn bản của bạn vào trình chỉnh sửa video
  • Hãy để công cụ phân tích nó và chọn những hình ảnh liên quan. InVideo sẽ phân phối văn bản của bạn giữa các trang trình bày, chọn nhạc nền, chuyển tiếp, v.v.
  • Xem lại video kết quả và chỉnh sửa để nó trông hoàn hảo. Bạn có thể chuyển hình ảnh của chính mình thành video hoặc giữ các InView đó được chọn.

Soạn văn bản dựa trên phân tích ngữ nghĩa và cùng xuất hiện

Phân tích ngữ nghĩa là một nhánh của ngôn ngữ học khám phá mối liên hệ giữa các khái niệm và thực thể (ví dụ như tên của địa điểm, con người, thương hiệu, v.v.)

Google đã tích cực sử dụng phân tích ngữ nghĩa để hiểu rõ mỗi chủ đề bao gồm những gì và do đó mức độ liên quan của mỗi tài liệu web với mỗi truy vấn tìm kiếm.

Trình Tối ưu hóa Văn bản là công cụ giúp bạn xác định các kết nối đó dựa trên các đoạn mã tìm kiếm mà Google trả về cho một truy vấn tìm kiếm cụ thể. Một trong những tính năng ấn tượng nhất của nó là khả năng giúp bạn xây dựng toàn bộ câu. Ngoài việc là một trợ giúp viết lách tuyệt vời , nó còn hỗ trợ đưa ra các ý tưởng nội dung. Hãy nhìn xem, tôi sẽ không bao giờ nghĩ đến góc bài viết này mà không có sự trợ giúp của công cụ này:

Phần kết luận

Cuộc sống của chúng ta đang được xác định và hoàn thiện bởi công nghệ phát triển nhanh chóng chỉ được xúc tác bởi đại dịch toàn cầu. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, do đó, không gian kỹ thuật số ngày càng trở nên cạnh tranh hơn.

Câu ngạn ngữ tiếp thị cũ “Nội dung là Vua” (và sẽ vẫn) đúng trong chiến lược tiếp thị mới. Nhưng công nghệ đang thay đổi cách thức tạo và phân phối nội dung.

Để duy trì tính cạnh tranh, mọi thương hiệu phải luôn cập nhật những công nghệ quan trọng sẽ thúc đẩy sự thay đổi trong ngành Content Marketing.

Web ngày càng cạnh tranh hơn và nhanh hơn, trong khi việc thu hút khách hàng ngày càng trở nên khó khăn hơn. Để mang lại kết quả từ những nỗ lực Content Marketing của họ, các thương hiệu cần phải luôn đổi mới, học hỏi và thử nghiệm (phần mềm mới, chiến thuật mới, v.v.)

0914 288 922
Chat Messenger Chat Zalo