Tuyển dụng

Đăng nhập

Đăng ký

TRI THỨC

Anh Huỳnh Dư
Anh Huỳnh DưGiám Đốc Công ty TNHH MTV Lúa gạo Huỳnh Dư
Read More
"Đối với Dư, khi chưa học lớp này thì giống như mình chỉ đang sống nửa cuộc đời thôi vậy. Cứ mỗi khóa Lãnh đạo bằng Sứ mệnh được tổ chức thì Dư đều sắp xếp tham gia lại. Dù đã ở trên thương trường 20 năm nay, nhưng điều mong muốn lớn nhất chính là được trở về với chính con người thật nhất của mình. Nhờ thầy Thi, nhờ khóa học, mình đã tìm lại được và có thể đứng đây chia sẻ với các bạn một cách rất thoải mái như thế này."
Chị Phạm Thị Thu Tâm
Chị Phạm Thị Thu TâmGiám Đốc Công ty CP TMDV Dầu khí Hải Phát
Read More
"Chị cảm nhận được bản thân dần dần có nhiều thay đổi tích cực từ bên trong, nhân sự của chị cũng cảm nhận được điều này. Hệ thống thói quen tốt của chị được xây dựng, bớt nóng tính với nhân viên và gia đình, biết cách kiểm soát cảm xúc tiêu cực của bản thân. Giờ đây, chính chị có thể tự tháo gỡ vấn đề của mình, đặc biệt biết cách coaching cho đội ngũ nhân viên của mình. Giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn ở thời điểm hiện tại"
Anh Vũ Văn Liêm
Anh Vũ Văn LiêmTổng Giám Đốc Công ty CPĐT&XD Vina E&C
Read More
Từ tư duy "học cho biết", tôi nhận được nhiều hơn mình mong đợi. Bởi “mình sẽ không biết những gì mình không biết”.Cho tới khi đến lớp, tôi mới nhận thức những điều mình không biết và học cách biến chúng thành của mình..Học để không còn đơn thuần là một nhà lãnh đạo mà là một nhà lãnh đạo được "mến phục". Học để bứt phá doanh thu của công ty. Học để mang lại kết quả cho hàng trăm nhân sự trong công ty tôi qua sự chuyển đổi.
Previous
Next

Tuyệt chiêu để giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp

Bí quyết để giữ chân khách hàng không phải là việc đơn giản nhưng nó sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn biết áp dụng một số phương pháp nhất định.

Nếu muốn đạt được thành tựu nhất định trên thị trường có tính cạnh tranh cao hiện nay, bên cạnh mục tiêu nỗ lực để thu hút lượng khách truy cập mới thì việc giữ chân khách hàng cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu của doanh nghiệp. 

Mục tiêu giữ chân khách hàng

Mục tiêu của bạn phải là phát triển mối quan hệ khách hàng lâu dài và sau đó kiên trì đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Khi bạn phát triển chiến lược thu hút và giữ chân khách hàng, bạn phải làm hơn bao giờ hết để thiết lập và duy trì mối quan hệ khách hàng lâu dài.

Bằng cách không ngừng suy nghĩ về “khách hàng trọn đời”, thành công bán hàng của bạn sẽ được đảm bảo.

Bài viết sau BRAINUP sẽ gợi ý cho bạn 8 bí quyết vô cùng hiệu quả để có thể giữ chân khách hàng lâu dài. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Luôn tập trung vào lần bán hàng thứ hai

Lần bán hàng đầu tiên với bất kỳ khách hàng nào luôn khó khăn nhất và tốn kém nhất. Nhưng quan trọng nhất là lần thứ hai …Lần bán hàng thứ hai là bằng chứng bạn đã thực hiện đúng lời hứa trong lần bán hàng đầu tiên.

Thông thường, rất nhiều khách hàng có thói quen sử dụng lại các sản phẩm cũ và trung thành với nó nếu như chất lượng đủ tốt.

Trên thực tế, mỗi ngày bạn phải bán những lời hứa của mình cho mọi người để đổi lấy tiền của họ. Bạn hứa rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ mang lại cho họ những lợi ích nhất định mà hiện tại họ không được hưởng.

Khi họ quay lại mua hàng một lần nữa, điều này chứng tỏ họ yêu thích sản phẩm của bạn và xác nhận rằng bạn đã thực sự thực hiện lời hứa của mình.

Bán lại và giới thiệu miễn phí

Bí quyết để giữ chân khách hàng tiếp theo đó là bán lại

Một vài dẫn chứng cho rằng nếu Bán sản phẩm mới cho khách hàng cũ sẽ dễ dàng hơn gấp 10 lần là Bán sản phẩm mới cho khách hàng mới.

Việc bán lại chỉ cần một phần mười thời gian và công sức là có thể thành công.

Đây là lý do tại sao hầu hết các công ty thành công đo lường thành công của họ bằng tần suất khách hàng mua lại.

Đề xuất từ ​​những khách hàng hài lòng dễ dàng hơn 15 lần so với tiếp thị qua điện thoại. Việc bán hàng cho người giới thiệu chỉ mất một phần mười lăm thời gian, chi phí và công sức của họ.

Trên thực tế, nếu bạn có một người giới thiệu tốt, 90% doanh số bán hàng được thực hiện trước khi bạn bước vào cửa.

Tạo ra chuỗi về sự hài lòng và khuyến nghị

Khi bạn đã hoàn thành việc bán hàng và khách hàng của bạn hài lòng, hãy phát triển “chuỗi đề xuất” bằng cách yêu cầu mọi người giới thiệu bạn cho những khách hàng tiềm năng quan tâm khác.

Hỏi một cách tự tin. Hỏi đầy mong đợi. Hỏi một cách lịch sự, nhưng luôn hỏi khách hàng và ngay cả những người không phải là khách hàng xem họ có thể giới thiệu người khác cho bạn hay không.

Khi yêu cầu mọi người giới thiệu, hãy đảm bảo với họ rằng bạn sẽ không gây áp lực lên người mà họ cung cấp tên. Mọi người ngần ngại chia sẻ thư giới thiệu cho đến khi họ chắc chắn rằng bạn bè hoặc đồng nghiệp mà họ giới thiệu sẽ không khó chịu hoặc tức giận vì họ đã đặt tên cho bạn.

Tạo quảng cáo truyền miệng

Cách hiệu quả nhất để tạo ra các đề xuất trong thị trường cạnh tranh ngày nay là kích hoạt sự truyền miệng giữa những khách hàng hài lòng sản phẩm của bạn.

Mục tiêu của bạn là khiến khách hàng thực sự bán hàng cho bạn khi họ nói chuyện với những khách hàng tiềm năng khác, để họ có thể trở thành một phần của lực lượng bán hàng của bạn.

Bạn có muốn biết làm thế nào để thúc đẩy họ làm điều này?

Cách bạn thúc đẩy khách hàng bán hàng cho bạn là cung cấp cho họ dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Yếu tố quan trọng nhất của dịch vụ khách hàng tuyệt vời luôn là tốc độ. Phản hồi nhanh chóng cho các câu hỏi, mối quan tâm và yêu cầu là một chỉ báo chính cho biết bạn có thể nhận được bao nhiêu đề xuất.

Dịch vụ khách hàng nhanh chóng và liên tục là một công cụ quan trọng để nhận các đề xuất.

  • Thực hành các quy tắc vàng trong bán hàng …
  • Phục vụ khách hàng theo cách bạn muốn nhà cung cấp phục vụ bạn. Phục vụ khách hàng theo cách như vợ / chồng, mẹ hoặc bạn bè thân thiết nhất.
  • Luôn làm nhiều hơn mong đợi.

7 hình thức Marketing Truyền miệng

  • Viral Marketing – Marketing Lan Truyền
  • Buzz Marketing – Marketing Bằng Tin Đồn
  • Community Marketing – Marketing Cộng Đồng
  • Grassroots Marketing – Marketing Bình Dân
  • Evangelist Marketing – Marketing Truyền Giáo
  • Product Seeding/ Celebrity Product Placement – Marketing Sắp Đặt
  • Brand Blogging – Marketing Trên Trang Cá Nhân

Đặt câu hỏi cuối cùng

Sự sẵn lòng giới thiệu bạn cho người khác của khách hàng là mức độ hài lòng cao nhất của khách hàng.

Trong nhiều trường hợp, nếu bạn đã tạo dựng được mối quan hệ tốt với những người không phải khách hàng, họ sẽ rất thích và tin tưởng bạn, thậm chí họ không tự mua thì họ sẽ giới thiệu bạn cho người khác.

Luôn hỏi ý kiến

Vào cuối cuộc trò chuyện bán hàng, bạn có thể đặt câu hỏi sau:

“Trên thang điểm từ một đến mười, bạn có muốn giới thiệu chúng tôi cho những người khác không?”

Tất nhiên, mục tiêu của bạn là đạt điểm mười.

Khi khách hàng của bạn cho bạn mười điểm:

  1. Họ sẽ trở thành “những người hâm mộ cuồng nhiệt”.
  2. Họ sẽ trở thành nhà vô địch về khách hàng và thương hiệu.
  3. Họ sẽ nói với tất cả bạn bè của họ để mua hàng của bạn.

Nhưng nếu điểm của bạn dưới 10 điểm (ví dụ, 7 hoặc 8 điểm) thì sao?

  1. Bạn nói: “Cảm ơn câu trả lời của bạn”, rồi ngay lập tức hỏi: “Lần sau chúng ta phải làm gì để kiếm được 10 điểm từ bạn?”.
  2. Tiếp tục hỏi khách hàng của bạn: “Chúng tôi thế nào?” Và “Làm thế nào để chúng tôi làm tốt hơn vào lần tới?”

Những nhân viên bán hàng được trả lương cao nhất và thành công nhất là những người đã nuôi dưỡng được một loạt khách hàng hài lòng, họ mua hàng từ họ nhiều lần, bán hàng nhanh hơn và dễ dàng hơn, ít nhạy cảm hơn với giá cả và tạo nên bất kỳ cơ sở tăng trưởng kinh doanh nào.

Đây cũng là mục tiêu của bạn.

Cải thiện chiến lược dịch vụ của bạn

Phát triển các chiến lược bán hàng và dịch vụ của khách hàng để cho phép bạn thu hút và giữ chân khách hàng lâu dài.

Loại dịch vụ khách hàng này không phải ngẫu nhiên mà có. Nó yêu cầu lập kế hoạch, thảo luận và đào tạo cẩn thận cho tất cả những người giao dịch với khách hàng của bạn.

Tất cả những nhân viên bán hàng và công ty thành công đều được biết đến là đối xử tốt với khách hàng. Tất cả những nhân viên bán hàng và công ty thành công đều được biết đến là đối xử tốt với khách hàng.

Đây phải là mục tiêu vĩnh cửu của bạn.

Chia sẻ về 5 chiến lược trong ngành dịch vụ khách hàng tuyệt vời:

  1. Nhân viên hạnh phúc = Khách hàng hạnh phúc
  2. Tuyển dụng và đào tạo đúng người
  3. Giữ chân khách hàng cũ
  4. Sẵn sàng với những lời khiếu nại
  5. Lắng nghe cả khách hàng và nhân viên nói về dịch vụ khách hàng của bạn

Hành động

Bạn có thể thực hiện hành động nào đối với từng khách hàng và khách hàng tiềm năng để khiến họ muốn giới thiệu những khách hàng tiềm năng khác cho bạn?

Xác định một hành động hoặc hành vi của bất kỳ ai trong công ty của bạn có thể làm giảm sự hài lòng của khách hàng và đề xuất doanh nghiệp. Làm thế nào bạn có thể loại bỏ nó, làm thế nào nhanh chóng?

Xem thêm: Làm Thế Nào Để Bán Giá Trị Thay Vì Giá Cả?