Mẹo Cần Nhớ Khi Xây Dựng Chiến Lược Bán Hàng

Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào là phát triển một chiến lược bán hàng thực sự giúp đạt được nhiều doanh thu hơn. 

Tuy nhiên, không dễ để thành công trong lĩnh vực này.

Ngược lại, nhiều công ty thấy mình đang gặp khó khăn trong việc hoàn thành các giao dịch và duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành.

Nếu bạn nhận thấy doanh nghiệp của mình đang trong tình trạng khó khăn như vậy, bạn có thể thực hiện một số bước để đảo ngược tình thế. 

Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn phát triển chiến lược để hoàn thành nhiều giao dịch hơn.

Chiến lược bán hàng 1: Hiệu ứng cấp bách ‘’khan hiếm’’

Khi cố gắng hoàn thành một giao dịch mua bán, điều đầu tiên bạn nên làm là tạo cảm giác cấp bách. 

Cảm giác sợ rằng mình đã bỏ lỡ một chương trình khuyến mãi, một sản phẩm tốt giá mềm nào đó có thể tác động mạnh mẽ vào tâm trí của khách hàng.

Việc xây dựng chiến lược bán hàng sẽ giúp bạn có thể làm để tạo ra tình huống tuyệt vời hơn.

Ví dụ: đặt một mức giá đặc biệt trong một thời gian giới hạn có thể giúp kích thích khách hàng của bạn đưa ra quyết định.

Cung cấp các yêu cầu tài chính tốt hơn hoặc cung cấp các thỏa thuận dịch vụ có thể thu hút sự chú ý của họ.

Xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả

Chiến lược bán hàng 2Lắng nghe thay vì nói nhiều

Một sai lầm mà nhiều nhân viên bán hàng mắc phải là nói quá nhiều khi họ cố gắng bán hàng.

Điều này đặc biệt đúng đối với những nhân viên bán hàng mới bước chân vào ngành.

Thay vào đó, hãy sử dụng càng ít hội thoại càng tốt để tạo ra một bài phát biểu thuyết phục.

Bằng cách tránh nói chuyện, bạn sẽ cho thấy mình không phải là một nhân viên bán hàng quá khích.

Khi đó, khách hàng sẽ có thời gian rảnh để tìm hiểu trực tiếp về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thay vì bị phân tâm bởi những gì bạn nói. 

Hãy nhớ rằng, nếu bạn tiếp tục nói chuyện sau khi đưa ra lời đề nghị, bạn có nhiều khả năng thuyết phục mình rút khỏi cuộc mua bán hơn là kết thúc cuộc mua bán.

Chiến lược bán hàng 3: Am hiểu về sản phẩm

Bạn cũng nên chắc chắn rằng bạn hiểu sản phẩm của mình và biết rất rõ về sản phẩm đó.

Khách hàng của bạn có thể có nhiều câu hỏi về sản phẩm và bạn cần đảm bảo cung cấp câu trả lời cho họ.

Nếu bạn không rành về sản phẩm, điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến chính sản phẩm và khiến khách hàng do dự khi mua hàng.

Bằng cách hiểu biết, bạn có nhiều khả năng bán được hàng hơn.

Ngoài ra, khi một câu hỏi được hỏi qua email, tin nhắn hoặc hộp thư thoại, tốt nhất là bạn nên trả lời câu hỏi đó càng sớm càng tốt.

Nếu có thể, vui lòng cố gắng trả lời cuộc gọi của khách hàng trong vòng vài phút.

Điều này đã được chứng minh là làm tăng cơ hội giành được doanh số bán hàng của nhân viên bán hàng.

Chiến lược bán hàng 4Học cách vượt qua mọi phản đối về bán hàng

Từ chối mua hàng là điều không thể tránh khỏi.

Để bán hàng thành công, bạn cần học cách giải quyết khi bị từ chối một cách thông minh và thấu đáo nhất.

Sự từ chối thường xoay quanh các vấn đề như giá cả, tính hữu dụng, sự lỗi thời về tính năng sản phẩm hay so sánh với đối thủ cạnh tranh.

Những lý lẽ đưa ra cần thuyết phục khiến người mua thay đổi suy nghĩ hoặc làm giảm bớt mối lo lắng của họ.

Từ đó giúp người mua ra quyết định nhanh chóng hơn.

Xây dựng chiến lược xử lý từ chối

Chiến lược bán hàng 5: Hỏi lần cuối cùng

Luôn ở cạnh khách hàng khi học đưa ra quyết định.

Khi bạn bỏ mặc họ trong quá trình ra quyết định, điều đó sẽ khiến họ nghi ngờ về sản phẩm và khiến họ đắn đo hơn khi mua.

Thay vào đó, hãy cố gắng ở bên họ nhiều nhất có thể, điều này sẽ giúp thể hiện rằng bạn tin tưởng vào sản phẩm và hiểu nó.

Nếu họ từ chối bán, xin đừng từ bỏ ngay lập tức.

Thay vào đó, hãy cố gắng tiếp tục thảo luận về sản phẩm với họ để bạn có thể yêu cầu họ bán lại trước khi rời đi.

Sau khi khách hàng nói rằng họ không muốn hoàn tất giao dịch, hãy nhớ hỏi lại lần cuối trước khi bạn rời bàn đàm phán hoàn toàn.

Đương nhiên, bạn không muốn hỏi cùng một câu hỏi nhiều lần, nhưng sẽ rất hiệu quả nếu hỏi nhiều cách khác nhau.

Trên đây là những mẹo mà chúng tôi nghĩ sẽ cần thiết cho bạn khi bắt đầu xây dựng một chiến lược kinh doanh đầy đủ.

Chiến lược bán hàng hiệu quả sẽ giúp bạn mang đến doanh thu, lợi nhuận và sự phát triển lâu dài.

Việc xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được lượng khách đông đảo, tăng doanh thu, sức cạnh tranh và uy tín trên thị trường.

Chúc bạn sớm thành công với chiến lược kinh doanh riêng của mình.

0914 288 922
Chat Messenger Chat Zalo